Tẩy tế bào chết cho da thực chất là gì?
Nói một cách đơn giản, tẩy tế bào chết cho da là bạn đang lấy đi lớp tế bào đã chết trên cùng của bề mặt da. Về bản chất, theo chu kỳ khoảng 30 ngày, làn da của bạn sẽ tự loại bỏ các tế bào đã chết để nhường chỗ cho những tế bào da mới khỏe mạnh và tươi mới hơn. Nhưng đôi khi làn da của bạn không loại bỏ sạch các tế bào da chết. Điều này có thể khiến làn da bong tróc và khô ráp đồng thời làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Lợi ích
Lợi ích đầu tiên chính là có thể làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và tăng cường khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khác.

Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tăng cường sản xuất collagen của da, đây có thể là chìa khoá mang lại làn da sáng đẹp, đàn hồi da căng hơn và giảm bớt nếp nhăn hoặc chảy xệ. Ngoài ra, tẩy tế bào da chết giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ít nổi mụn hơn.

Các phương pháp
1. Tẩy tế bào chết vật lý
Là bất kỳ quá trình nào liên quan đến việc chà xát da mặt bằng các sản phẩm tẩy da chết. Ví dụ như: bàn chải khô, găng tay tắm có lưới và xơ mướp,…

Ưu điểm: Dễ thực hiện dàng, không tốn kém và dễ tiếp cận. Bạn có thể thực hiện việc này tại nhà với hỗn hợp tẩy tế bào chết tự làm.

Nhược điểm: Nếu thực hiện không đúng cách, tẩy tế bào chết vật lý có thể gây kích ứng da, gây mẩn đỏ, khô da hoặc nổi mụn.

Công cụ:

Găng tay : Về cơ bản là một chiếc găng tay nhỏ thô sử dụng cho cánh tay, chân, bụng và các phần cơ thể khác của bạn.
Ban chải khô: Chúng được thiết kế để sử dụng cho vùng da khô. Phù hợp để tẩy tế bào chết cho cánh tay và chân.
Bọt biển: Có hai loại. Đầu tiên là một miếng bọt biển tự nhiên. Loại thứ hai là bóng lưới nhẹ nhàng, bông xốp. Dành cho cơ thể của bạn (tuy nhiên không thích hợp sử dụng cho khuôn mặt của bạn).
Đá bọt: Đá bọt là một loại đá tự nhiên thường được sử dụng để cho gót chân khô và nứt nẻ.
Tẩy da chết: Bí quyết để có một làn da khoẻ mạnh

2. Tẩy tế bào chết hóa học
Là một phương pháp tẩy tế bào chết phổ biến khác. Bao gồm việc thoa lớp axit nhẹ lên da trong một thời gian ngắn và để nó hòa tan da chết.

Những hoạt chất này sẽ giúp tái tạo làn da của bạn và loại bỏ tế bào chết.

Ưu điểm: Hiệu quả của phương pháp này đáng kể hơn so với phương pháp khác. Làn da của bạn sẽ mịn màng, tươi sáng hơn trong thời gian ngắn

Nhược điểm: Các sản phẩm này có giá cao hơn đáng kể so với các sản phẩm tẩy da chết vật lý.
Link bài viết: https://cosmeticsmarrysue.online/tay-te-bao-chet/

Tẩy tế bào chết cho da bí quyết làn da khỏe - Marrysue
Favicon 
cosmeticsmarrysue.online

Tẩy tế bào chết cho da bí quyết làn da khỏe - Marrysue

Tẩy tế bào chết cho da là lấy đi lớp tế bào chết trên cùng của bề mặt da. Nếu không có thể khiến làn da bong tróc và khô ráp làm tắc nghẽn.