Buồng Trứng Có Nang Trống Âm Là Gì?
Nhiều chị em đi siêu âm buồng trứng phát hiện mình có Nang Trống Âm, không biết đây là tình trạng bệnh gì? Có nguy hiểm không? và có gây ảnh hưởng khi mang thai hay không?
Nang trống âm là gì?
Nang trống âm buồng trứng (Nang echo) là một thuật ngữ chẩn đoán bệnh, trong đó chỉ tình trạng một khối nào đó gây tiếng vang trong quá trình siêu âm buồng trứng.
Nang trống âm có thể xuất hiện ở bên buồng trứng trái hoặc buồng trứng phải. Đặc biệt, đây còn được xem là dấu hiệu cảnh báo U nang buồng trứng. Tuy nhiên, nang trống âm có thật sự phát triển thành u nang buồng trứng không thì cần kiểm tra nhiều hơn.
Một số loại nang trống âm thường gặp:
• Nang sinh lý
• Nang dày
• Nang mỏng
• Nang hỗn hợp
>> Xem thêm: https://www.hahalolo.com/post/....630826f5e4522b38c3e9
Nang trống âm có nguy hiểm không?
Sự nguy hiểm của nang trống âm phụ thuộc vào từng loại nang cụ thể. Với nang trống âm sinh lý thì sẽ không gây bất kỳ mối đe doạ nào tới sức khoẻ cũng như tính mạng của người bệnh.
Tuy nhiên, với trường hợp nang bệnh lý sẽ phát triển thành u nang buồng trứng. Khối u thường có xu hướng ngày một tăng kích thước và nguy cơ gây ra các biến chứng như xoắn nang buồng trứng, vỡ nang, xuất huyết nang, nhiễm khuẩn, ung thư….
>> Xem thông tin chi tiết tại: https://khoe247.vn/song-khoe/n....ang-trong-am-la-gi.h
#khoe247
#nangtrongam