Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không và những cách phòng tránh bênh sùi mào gà lây qua nước bọt là gì hãy tham khảo rõ trong bài viết để rõ hơn.

{tuvan}

Bệnh Sùi Mào Gà Có Lây Qua Nước Bọt Không?
Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và có thể lây lan với tốc độ rất nhanh. Sùi mào gà khiến cho người bệnh bị ảnh hưởng rất nhiều trong sức khỏe và cuộc sống.

Thực tế, bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không thì thường thông qua các cử chỉ như hôn, liếm,...với người nhiễm bệnh.

Nếu người bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng, thì virus sùi mào gà sẽ có ở trong nước bọt, và khi người bệnh dùng miệng để tiếp xúc với người khác, ví dụ như quan hệ bằng miệng, thì việc này sẽ làm virus lây qua bộ phận sinh dục.

Nếu như lây nhiễm qua đường tiếp xúc bằng miệng lưỡi, thì người bệnh sẽ mọc những nốt sùi ở vùng lưỡi, miệng, vòm họng,...

Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng cũng có khả năng nhiễm sùi mào gà rất cao.

Trong nước bọt của người bệnh sẽ có virus sùi mào gà, nên nếu tiếp xúc qua vết thương hở ở miệng, lưỡi, họng thì vẫn có thể lây lan virus gây bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thì việc lây sùi mào gà qua nước bọt là có khả năng rất cao thông qua những tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp qua miệng, lưỡi hoặc có liên quan đến nước bọt là cách lây nhiễm virus HPV (virus sùi mào gà) nhanh nhất.

Các Con Đường Có Thể Lây Nhiễm Sùi Mào Gà
Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra và thường lây nhiễm qua những con đường sau đây:

✸ Lây Qua Con Đường Trực Tiếp

Đối với trường hợp lây nhiễm trực tiếp là do thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với những người bị nhiễm bệnh. Đây là con đường lây nhiễm phổ biến nhất và virus sẽ lây nhiễm qua lớp niêm mạc ở bộ phận sinh dục. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không thì thường thông qua các cử chỉ như hôn, liếm, oral sex,... với người nhiễm bệnh.

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không?

Các con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà

✸ Lây Qua Con Đường Gián Tiếp

Bệnh sùi mào gà còn có thể lây qua những tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung đồ dùng cá nhân, khăn tắm,...có dính máu mủ bị nhiễm virus HPV và vô tình ****ng trúng những vùng có vết thương hở hoặc mắt thì cũng sẽ bị lây bệnh.

✸ Lây Đường Từ Mẹ Sang Con

Nếu như người mẹ bị mắc bệnh sùi mào gà có thể lây sang cho con nếu sinh thường. Vì khi em bé ra đời sẽ tiếp xúc với những mầm bệnh ở âm đạo của người bệnh khiến cho bé cũng bị lây nhiễm.

Phòng Tránh Sùi Mào Gà Lây Qua Đường Nước Bọt Thế Nào?
Để phòng tránh sùi mào gà lây qua nước bọt, thì mọi người nên có một đời sống tình dục lành mạnh, hạn chế việc quan hệ bằng miệng, chung thủy với người bạn đời của mình. Đặc biệt là không nên sử dụng chung những đồ dùng cá nhân với người đã nhiễm bệnh.

Trên thực tế, đến nay vẫn chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để chữa dứt điểm sùi mào gà. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ sử dụng những phương pháp trị liệu trực tiếp lên những vùng bệnh để làm giảm những tổn thương, giúp các vết loét không bị chảy máu chảy mủ, tiêu diệt và hạn chế đi sự phát triển của virus.

Để có thể bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, người bệnh nên chủ động tìm đến cơ sở uy tín để thăm khám và kịp thời điều trị trước khi bệnh trở nặng.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang là nơi áp dụng phương pháp hiện đại ALA - PDT trong trị bệnh sùi mào gà với những ưu điểm như:

➤ Loại bỏ nhanh chóng virus gây bệnh.

➤ Không gây đau đớn và tổn thương lên các vùng lân cận.

➤ Phục hồi nhanh chóng những tế bào bị bệnh.

➤ Hạn chế tối thiểu sự tái phát bệnh.

➤ Ít để lại sẹo, có tính thẩm mỹ cao.

➤ Hiệu quả chữa trị lên đến 98%.

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không và những cách phòng tránh

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không và những cách phòng tránh

Cùng với đội ngũ bác sĩ giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm, dàn trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, cơ sở vật chất hiện đại, chi phí điều trị hợp lý, thời gian làm việc linh hoạt, thông tin và bệnh án được bảo mật tốt,... Tất cả mọi thứ nhằm mang lại cho người bệnh sự yên tâm và chất lượng khi dến điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Nếu như còn những thắc mắc mong muốn được giải quyết về vấn đề " Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không? " người bệnh có thể gọi đến hotline: 0251 381 9288 - zalo: 0785 720 270 để được tư vấn nhanh chóng.

{tuvan}
Page phòng khám:
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-

Favicon 
www.facebook.com

更新浏览器 | Facebook