Ghé Quy Nhơn thăm Mộ Hàn Mặc Tử - người con tài tình nhưng bạc phận của nền thi ca Việt Nam
ví như có cơ hội đến Quy Nhơn, đừng quên viếng thăm mộ Hàn Mặc Tử - nơi an nghỉ cuối cùng của người nghệ sĩ tài hoa nhưng bạc phận. Cùng MoMo khám phá tại sao nơi đây lại là địa điểm được du khách đam mê lúc muốn tìm 1 chốn dừng chân thái hoà.
Quy Nhơn là thành phố du lịch thơ mộng cho những giáo đồ ham mê các cung tuyến đường bờ biển đẹp mê man có các địa điểm nức danh gần xa như Kỳ Co - Eo Gió, Hòn Khô…
ngoài ra, bạn mang thể không biết Quy Nhơn còn được mệnh danh là tỉnh thành thi ca - quê hương của Hàn Mặc Tử. Hãy cộng MoMo đã với 1 lần ghé thăm Mộ Hàn Mặc Tử để hoài tưởng về người nhà thơ tài hoa này nhé!
“Bỏ túi” ngay các kinh nghiệm du hý của MoMo để chuyến đi được trọn vẹn trải nghiệm nè:
thông báo chung về nhà thơ Hàn Mặc trong khoảng.
phương pháp chuyển di tới Mộ Hàn Mặc Tử.
những địa điểm tham quan tại mộ Hàn Mặc Tử.
Khách sạn lưu trú sắp địa điểm tham quan.
những điều cần lưu ý khi ké thăm Mộ Hàn Mặc Tử.
một. Thông tin chung về nhà thơ Hàn Mặc Tử
Hàn Mặc sinh tử năm 1912, mất năm 1940, tên thật là Nguyễn Ngọc Trí. Trong cuộc đời sáng tác thơ văn, Hàn Mặc Tử là người đề xướng xu thế “trường thơ loạn” sở hữu bắt mắt viết thơ độc đáo. Ông cũng là người đi đầu cho cái thơ lãng mạn tiên tiến Việt Nam.
các tác phẩm của Hàn Mặc Tử mang sức ảnh hưởng mạnh mẽ sở hữu nền văn học nước nhà, điển hình sở hữu thể nói đến như Lệ Thanh thi tập, Thơ Điên, Duyên Kỳ Ngộ. Tài giỏi nhưng bạc phận, Hàn Mặc trong khoảng ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ - 28 tuổi do căn bệnh phong quái ác.
Năm 1940, Hàn Mặc Tử qua đời và được chôn cất tại Quy Hòa. Đến 20 năm sau, phần mộ của ông được gia đình và bạn bè di dời về đồi Thi Nhân, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hiện tại, ngôi Mộ của ông vẫn được coi ngó kỹ lưỡng và trở thành 1 trong những điểm thăm quan thu hút du khách khi đến với đô thị biển miền Trung thơ mộng.
2. Hướng dẫn chuyển động tới mộ Hàn Mặc Tử
hai.1 di chuyển tới thị thành Quy Nhơn
Nằm cách trung tâm Quy Nhơn không xa, để đến được Mộ Hàn Mặc Tử, du khách cần đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này trước. Với gần như công cụ để đến được Quy Nhơn trong khoảng phi cơ, tàu hỏa, tới xe khách.
đi lại bằng máy bay
công cụ tiện lợi nhất chắc hẳn là máy bay. Thời kì bay trong khoảng Sài Gòn đi đến sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) khoảng một giờ 15 phút, còn từ Hà Nội là một giờ 30 phút.
có đông đảo hãng bay nội địa đang khai thác hành trình này nên bạn sẽ với phổ quát chọn lựa về chi phí và thời gian xuất hành
cách đi lại chậm rãi, thư giãn hơn để ngắm cảnh là tàu hỏa. Với tổng thời gian trên xe hơn 15 tiếng từ ga Hà Nội hoặc Sài Gòn, chuyến đi sẽ là 1 trải nghiệm du lịch khó quên lúc bạn được thu trọn vào tầm mắt các cung trục đường ven biển mơ mộng.

chuyển di bằng xe khách
Đặt vé xe khách là 1 tuyển lựa tiết kiệm bạn với thể cân kể để tới Quy Nhơn. Giả dụ bạn xuất phát trong khoảng Hà Nội, có đoạn trục đường xa hơn, thì thời gian đi lại tầm 22 giờ. Còn giả dụ bắt đầu đi trong khoảng Sài Gòn thì chỉ mất khoảng 12 giờ.
hai.2 phương pháp chuyển động tới mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử
Mộ Hàn Mặc từ nằm trên đồi Thi Nhân, thị trấn Ghềnh Ráng, tỉnh thành Quy Nhơn, thức giấc Bình Định. Trong khoảng trung tâm thành phố, bạn đi thẳng trên những các con phố Nguyễn Tất Thành - An Dương Vương - Hàn Mặc Tử hướng xuống phía Nam tầm 5km.
Sau ấy tới phường Ghềnh Ráng, bạn sẽ thấy khu chợ nhỏ, sở hữu cây cầu bắc ngang suối Tiên. Đi qua cầu bạn sẽ thấy ngọn đồi Thi Nhân. Đến đây, bạn còn bí quyết vài bước chân của dốc Mộng Cầm là sẽ thấy được bia Mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử.
Địa chỉ: 64 Hàn Mặc Tử, xã Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
Giá vé: 10.000 VND/người.
Giờ mở cửa: 80 – 180.

#mohanmactu52hz #mohanmactuquynhon52hz #mohanmactuodau52hz #52hz #trekking52hz
Xem Thêm: https://52hz.vn/mo-han-mac-tu/

Ghé Quy Nhơn thăm Mộ Hàn Mặc Tử - người con tài tình nhưng bạc phận của nền thi ca Việt Nam
Favicon 
52hz.vn

Ghé Quy Nhơn thăm Mộ Hàn Mặc Tử - người con tài tình nhưng bạc phận của nền thi ca Việt Nam

Mộ Hàn Mặc Tử từ lâu nổi tiếng trong lòng các du khách là địa điểm tham quan độc đáo với kiến trúc tinh tế. Nơi đây mở ra một không gian..