Nguyên nhân tiểu buốt không phải bệnh lí

Nam giới thường xuyên duy trì thói quen uống quá ít nước, nhịn tiểu khiến nước tiểu bị oxi hóa ứ đọng lại trong bàng quang nên khi tiểu tiện nước tiểu có mùi khai nồng kèm theo hiện tượng đau buốt trong niệu đạo.

Bên cạnh đó, nếu ăn nhiều đồ cay nóng hoặc cơ địa nam giới thuộc thể nhiệt cũng có khả năng xuất hiện tình trạng đi tiểu buốt. Ngoài ra, nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới còn xuất phát từ việc dị ứng với bao cao su hoặc chất bôi trơn có trong bao cao su, sử dụng thuốc diệt tinh trùng, không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục...

Nguyên nhân do bệnh lí 

Bên cạnh những nguyên nhân không do bệnh lí thì hầu hết trường hợp mắc tiểu buốt có nguyên nhân bệnh lí tức là khi ấy tiểu buốt chỉ được xem là dấu hiệu của một bệnh ở trong cơ thể như:

Nguyên nhân đi tiểu buốt do phì đại tuyến tiền liệt:

Nam giới ở giai đoạn trung và cao niên có nguy cơ cao mắc phì đại tuyến tiền liệt. Sự tăng sinh ở tuyến này khiến niệu đạo bị chèn ép và gây nên tình trạng đi tiểu buốt ở nam giới.

1. Nguyên nhân đi tiểu buốt do viêm tuyến tiền liệt:

Tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo với vai trò đảm bảo hoạt động bình thường cho hệ sinh sản. Không những thế nó còn có chức năng kiểm soát nước tiểu.

Bởi vậy, khi tuyến này bị viêm và sưng tấy, nam giới sẽ khó tránh gặp tình trạng đi tiểu buốt. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể thấy xuất hiện dấu hiệu tiểu rắt, tiểu nhiều lần, đau bụng dưới, đau tinh hoàn và dương vật.

2. Nguyên nhân đi tiểu buốt do viêm niệu đạo:

Niệu đạo là một đường ống nhỏ có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Nam giới có đường niệu đạo dài hơn so với nữ giới nên nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cao hơn.

Nếu nam giới quan hệ tình dục không lành mạnh, trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thì vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào niệu đạo và gây ra viêm nhiễm. Nam giới mắc viêm niệu đạo không chỉ đi tiểu buốt mà còn tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu són, tiểu có mủ...

3. Xem thêm các nguyên nhân khác và cách điều trị tại đây:
https://namkhoa497.net/nguyen-....nhan-tieu-buot-ma-na
======================
Phòng khám luôn mở cửa tất cả các ngày trong tuần và ngày lễ.
Khám 24/24. Liên hệ 0965.111.497 để được TƯ VẤN
======================
Phòng khám hiện triển khai đưa đón bệnh nhân TẠI NHÀ MIỄN PHÍ. Liên hệ ngay để được hỗ trợ.

Nguyên nhân tiểu buốt mà nam giới thường gặp phải
Favicon 
namkhoa497.net

Nguyên nhân tiểu buốt mà nam giới thường gặp phải

Nguyên nhân tiểu buốt là điều mà không phải nam giới nào mắc bệnh cũng biết. Việc tìm ra chính xác nguyên nhân giúp điều trị được tối ưu