Chiến Thuật Tam Cúc: Tạo Ra Chiến Thắng Tuyệt Đối
Trò chơi Tam Cúc có thể tham gia với 4, 3 hoặc 2 người. Khi chơi với ba người, phải loại bỏ một con Tốt đỏ và một con Tốt đen hoặc loại bỏ 5 quân: Tướng ông, Tướng bà, 1 Sĩ điều, 1 Tốt đỏ và 1 Tốt đen.

Một người trộn bài và một người bắt cái ban đầu. Cái được xác định bằng cách đếm từ phải sang trái từ người bắt cái và đọc từ Tướng->Sĩ->Tượng->Xe->Pháo->Mã->Tốt. Người nắm bài có tên tương ứng với bài đó sẽ kết thúc quá trình đếm. Người bắt cái là nhà cái, ra bài đầu tiên và chia bài đầu tiên cho mọi người tham gia.

Người có cái sẽ ra bài đầu tiên và gọi bài. ""Một cây"", ""đôi cây"" hoặc ""ba cây""... được gọi, mọi người còn lại sẽ ra số cây bài tương ứng của họ. Trò chơi với 2 người hoặc 4 người có khẩu quyết ""cấm tướng, cấm sĩ lấy tượng cầm đầu."" Trong lượt gọi bài đầu tiên, người chơi chỉ được ra cây lớn nhất là tượng hồng. Nếu người chơi nào ra tướng hoặc sĩ sẽ vi phạm luật và không được ăn bài đó. Trò chơi với 3 người có khẩu quyết ""cấm sĩ, cấm tượng lấy xe cầm đầu."" Xe hồng trở thành cây lớn nhất được phép ra ở lượt gọi đầu tiên.

Các cây bài được ra mặt ẩn (mặt có ký hiệu quân) và giữ kín, sau đó úp xuống chiếu bài. Khi mọi người đã ra bài, người gọi bài sẽ lật bài đầu tiên và theo thứ tự từ người bên cạnh. Người có bài có giá trị lớn nhất sẽ giành cái. Mọi người có thể chui bài bằng cách chịu thua và không lật bài lên để không tiết lộ bài của mình. Các bài bị thu được gọi là rác và bị loại bỏ.

Trường hợp có Ngũ tử hoặc Tứ tử là hiếm, trong trường hợp chơi với 2 người hoặc 4 người, ""Tứ tử trình làng"" sẽ được hạ xuống chiếu và ăn, nhưng không được làm cái. Nếu có Ngũ tử, người đó có quyền cướp cái bất cứ lúc nào. Trong trường hợp chơi 3 người, nếu có Tứ tử, người đó có thể trình làng và cướp cái bất kỳ lúc nào.
Chi tiết tại: https://sun-win.best/cach-choi-bai-tam-cuc/
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://vhearts.net/post/526855
https://vhearts.net/post/526624
#sunwin
#cách_chơi_bài_tam_cúc
#cách_đánh_bài_tam_cúc
#hướng_dẫn_cách_chơi_bài_tam_cúc
#cách_đánh_bài_tam_cúc_luôn_thắng
Địa chỉ: 56 Đường Láng, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: 0375268523
Website: Sun-win.best
Gmail: sunwin.bestt@gmail.com