5 nhiên liệu sạch thay thế xăng hiệu quả để giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường

Xăng là nhiên liệu phổ biến nhất cho ô tô và xe tải, nhưng nó cũng là một trong những nguồn ô nhiễm môi trường chính. Để giảm thiểu tác động của ô nhiễm ô tô, các nhà khoa học và kỹ sư đang nghiên cứu và phát triển các loại nhiên liệu sạch thay thế xăng. Dưới đây là 5 nhiên liệu sạch thay thế xăng hiệu quả.
1. Khí thiên nhiên nén (CNG)
CNG đã được công nhận là một lựa chọn nhiên liệu thay thế hữu ích. Nó được sản xuất bằng cách nén khí thiên nhiên ở áp suất cao mà không gây ra khí thải gây ô nhiễm. CNG không có mùi và không ăn mòn, và đã được sử dụng trong các loại xe. Xe chạy bằng CNG yêu cầu một bình nhiên liệu lớn. Nghiên cứu cho thấy, CNG có thể giảm 40% chi phí sản xuất và 80% lượng khí thải. Tuy nhiên, hiện vẫn còn ít trạm nạp nhiên liệu CNG và quá trình lưu trữ cũng có nguy cơ nguy hiểm.

Khí thiên nhiên nén (CNG)
2. Ethanol
Ethanol sinh học có thể được sản xuất từ cây ngô bằng cách sử dụng các phần của cây như thân, thức ăn thừa và thậm chí lốp xe cũ. Quá trình sản xuất Ethanol sinh học diễn ra trong môi trường yếm khí, dưới sức nhiệt cao và không có ôxy. Trong môi trường này, các chất carbon ôxít, carbon điôxít và hydro sẽ gây phản ứng "bẻ gãy vụn" hỗn hợp này, tạo ra khí sạch và lạnh. Bằng cách sử dụng chất xúc tác, Ethanol và nhiều loại cồn khác có thể được tách ra từ hỗn hợp khí này.

Ethanol
3. Nhiên liệu Hydro
Trước thực tế rằng xe điện đang gặp hạn chế về phạm vi hoạt động do phụ thuộc vào các trạm sạc công cộng, các nhà sản xuất ô tô đang hướng tới việc sử dụng nhiên liệu Hydro. Điều này cho phép xe điện tiếp nhận nhiên liệu tương tự như xe máy sử dụng xăng hoặc dầu. Trên xe, Hydro sẽ được chuyển hóa từ năng lượng hóa học sang điện để cung cấp cho hoạt động của xe. Không gây ô nhiễm môi trường, tất cả những gì xe thải ra trong quá trình hoạt động chỉ là nước.

Nhiên liệu Hydro
4. Biodiesel
Biodiesel là một trong 5 nhiên liệu sạch thay thế xăng hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Đây là loại nhiên liệu sản xuất từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Mặc dù không chứa dầu mỏ, nhưng biodiesel có thể pha trộn với diesel thông thường để sử dụng làm nhiên liệu cho xe. Biodiesel được coi là một loại nhiên liệu sạch với lượng khí thải thấp hơn nhiều so với diesel thông thường. Việc sử dụng biodiesel không chỉ có lợi cho môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế cho quốc gia. Vì được sản xuất từ cây đậu tương, biodiesel giúp giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu dầu mỏ cho các quốc gia.

Biodiesel
5. Nhiên liệu từ rác thải
Quá trình chuyển đổi rác thải thành nhiên liệu hóa lỏng được gọi là khí hóa. Trong quá trình này, các hạt rắn từ rác thải được biến đổi thành khí tổng hợp bằng sự áp dụng nhiệt và sau đó chưng cất với ethanol. Trong quá trình chưng cất, xăng cũng có thể xuất hiện trong hỗn hợp nhiên liệu được sản xuất từ rác thải, tuy nhiên, tỷ lệ này thường rất nhỏ. Một số quốc gia trên thế giới đã bắt đầu sử dụng nhiên liệu từ rác thải cho xe để giảm tác động của rác thải lên môi trường.

Nhiên liệu từ rác thải
Trên đây là 5 nhiên liệu sạch thay thế xăng hiệu quả. Các loại nhiên liệu sạch thay thế xăng có thể giúp giảm thiểu tác động của ô nhiễm ô tô đối với môi trường. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.

5 loại nhiên liệu sạch thay thế xăng dầu - Đặt hàng Coop Online
Favicon 
cooponline.vn

5 loại nhiên liệu sạch thay thế xăng dầu - Đặt hàng Coop Online

Sử dụng nhiên liệu sạch là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu…