Những tips hay giúp tiết kiệm điện năng trong ngày tết
Meta: Cách hay giúp tiết kiệm điện năng cho Tết này thêm xanh: Dùng ánh sáng tự nhiên, đèn Led thông minh, trồng nhiều cây xanh, hạn chế dùng nhiều thiết cùng lúc, vệ sinh thiết bị định kỳ.

Tết là dịp để mọi người sum họp, quây quần bên gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, cũng trong dịp này, nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao, dẫn đến tình trạng quá tải lưới điện, gây ra nhiều phiền toái cho người dân và ảnh hưởng đến môi trường. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện năng cho tết này thêm xanh? Cùng theo dõi nhé!
Dùng ánh sáng tự nhiên
Sử dụng ánh sáng tự nhiên thay vì đèn điện giúp tiết kiệm điện và tăng cường sức khỏe, tinh thần. Đây là lối sống thân thiện với môi trường tiết kiệm điện năng cho Tết này thêm xanh và mang lại nhiều lợi ích cho công việc hàng ngày.

Dùng ánh sáng tự nhiên
Sử dụng đèn Led thông minh
Chuyển từ bóng đèn sợi đốt và huỳnh quang sang đèn LED là cách thông minh để giảm tiêu thụ điện năng, tiết kiệm đến 75% và tăng tuổi thọ đến 25 lần so với các loại đèn truyền thống. Đèn LED chuyển đổi điện thành ánh sáng với hiệu suất lên đến 90%, đồng nghĩa với việc giảm đáng kể hóa hóa đơn điện cho gia đình.
Trồng nhiều cây xanh trong nhà
Trong thời tiết nắng nóng, với nhiệt độ từ 35-40 độ C, việc có những chậu cây xanh sôi động không chỉ giúp giải nhiệt cho không khí mà còn mang lại lợi ích tinh thần. Đồng thời, chúng tạo nên một không gian xanh, làm giảm tác động của ánh nắng mạnh khi chiếu vào nhà, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho môi trường sống.

Trồng nhiều cây xanh trong nhà
Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc
Trong khoảng từ 9h30-11h30 và 17h-20h, hạn chế sử dụng thiết bị điện không cần thiết. Ưu tiên thiết bị tiết kiệm năng lượng được chứng nhận để giảm áp lực cho hệ thống và đóng góp vào nỗ lực tiết kiệm điện.
Vệ sinh thiết bị điện định kỳ
Lau chùi thiết bị điện thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn, tăng cường khả năng tản nhiệt, giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn, từ đó tiết kiệm điện năng. Cách tiết kiệm điện này giúp bạn sử dụng ít thiết bị điện hơn mà vẫn đảm bảo nhu cầu chiếu sáng và làm mát.

Trên đây là 5 cách tiết kiệm điện năng cho Tết này thêm xanh. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết cách tiết kiệm điện để Tết thêm ý nghĩa. Chúc bạn thành công!

Link tham khảo thêm: https://cooponline.vn/15-cach-....tiet-kiem-dien-nang-

15 Cách tiết kiệm điện năng cho ngày Tết thêm xanh - Đặt hàng Coop Online
Favicon 
cooponline.vn

15 Cách tiết kiệm điện năng cho ngày Tết thêm xanh - Đặt hàng Coop Online

Cách tiết kiệm điện năng cho ngày Tết thêm xanh: Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, tận dụng nguồn ánh sáng thiên nhiên, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời,.... Xem ngay!