5 Cách Thiết Kế Giúp Ngôi Nhà Luôn Tràn Ngập Ánh Sáng

Khi thiết kế nhà phố, quan trọng nhất là phải giải quyết bài toán chiếu sáng. Hiểu được điều đó, KTS Đất Thủ xin bật mí 5 cách thiết kế giúp ngôi nhà luôn đón ánh sáng tự nhiên:

✅ Hệ thống cửa rộng
Nhà phố có thiết kế hệ thống cửa chính và cửa sổ càng rộng thì nắng và không khí tràn vào nhà sẽ càng nhiều. Nên mở rộng cửa ở nơi có gió và nắng sớm. Đồng thời hạn chế ở hướng chiếu trực tiếp của nắng chiều oi bức.

✅ Sử dụng giếng trời
Những căn nhà trong khu dân cư san sát, thiếu khoảng không thì nên tạo một giếng trời bên trong nhà để hấp thụ ánh sáng cho cả căn nhà và lưu thông không khí.

✅ Tạo những khoảng không thông nhau giữa các phòng trong nhà
Việc thiết kế phòng thông nhau sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Đây cũng là cách đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà sâu hơn nhờ những khoảng trống nối liền.

✅ Thiết kế cửa sổ sát đất
Ngoài mở rộng cửa thì xây cửa sổ sát đất cũng là cách giúp căn nhà đón nắng tốt hơn. Gia chủ có thể chọn cửa sổ sát đất bằng kính cường lực, vừa giúp tầm nhìn thông thoáng, vừa tạo khoảng không hút ánh sáng hiệu quả.

✅ Sử dụng màu sắc giản đơn
Nên chọn những màu sơn nhạt bên ngoài nhà nhằm phản xạ lại ánh sáng và hạn chế hấp thu nhiệt độ cao. Còn bên trong thì chọn màu sơn mát mẻ như trắng, xám, kem,.. nhằm đánh lừa thị giác, tạo cảm giác thoáng mát hơn.

Xem chi tiết các cách thiết kế giúp không gian nhà luôn tràn ngập ánh sáng tại đây: https://datthu.vn/5-cach-thiet....-ke-nha-ong-nhieu-an

Thiết Kế Nhà Ống Nhiều Ánh Sáng | 5 Cách Tốt Nhất Cho Nhà Phố Nhỏ
Favicon 
datthu.vn

Thiết Kế Nhà Ống Nhiều Ánh Sáng | 5 Cách Tốt Nhất Cho Nhà Phố Nhỏ

Thiết kế nhà ống nhiều ánh sáng là phong cách kiến trúc nổi bật 2020. Nhà nhiều ánh sáng giúp không khí trong lành, gia đình có những giây phút thoải mái.