Gia hạn giấy phép lao động là thủ tục pháp lý phổ biến thực hiện khi giấy phép lao động chuẩn bị hết hạn để người lao động tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Vậy điều kiện, hồ sơ, thủ tục gia hạn giấy phép lao động được pháp luật quy định như thế nào? Mời bạn đọc cùng LEGALAM tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.
Điều kiện gia hạn Giấy phép lao động
Theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP giấy phép lao động cấp trước thời điểm nghị định này có hiệu lực không được thực hiện thủ tục gia hạn. Điều kiện được gia hạn thời hạn giấy phép lao động quy định chi tiết tại điều 16 nghị định như sau:
Điều 16. Điều kiện được gia hạn Giấy phép lao động
1. Giấy phép lao động đã được cấp còn thời hạn ít nhất 05 ngày nhưng không quá 45 ngày.
2. Được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nhu cầu sử dụng Người lao động nước ngoài quy định tại Điều 4 hoặc Điều 5 Nghị định này.
3. Giấy tờ chứng minh Người lao động nước ngoài tiếp tục làm việc cho người sử dụng lao động theo nội dung Giấy phép lao động đã được cấp.
Thực tế thời hạn GPLĐ luôn trùng với thời hạn của visa, thẻ tạm trú mà người nước ngoài đang sử dụng. Nên trường hợp doanh nghiệp chờ đến khi GPLĐ gần hết hạn mới thực hiện thủ tục thì sẽ hay gặp vướng mắc vì người nước ngoài không thể gia hạn visa để tiếp tục cư trú tại Việt Nam.
#legalam #congtyluat #luatlegalam #legalamlawfirm
Chi tiết tại: https://legalam.vn/gia-han-giay-phep-lao-dong/
Socials: https://wakelet.com/wake/WGUUNmG8QkyXlJmdNgm3B