Khớp gối là khu vực tiếp giáp với của ba xương chính , gồm : xương đùi, xương bánh chè và xương cẳng chân. Giữa các đầu xương có một lớp sụn phủ lấy. Sụn là một dạng mô trơn có bề ngoài mịn, dễ trượt, giúp các khớp cử động thuận lợi, cùng với đó giữ tác dụng như chất đệm ở khớp xương. ở đây còn hiện hữu mô hoạt dịch kéo dài trên khớp , sản sinh dung dịch bôi trơn khớp ( còn có tên gọi là dịch nhớt ) và cung cấp dinh dưỡng cho sụn.
Viêm khớp gối là hiện tượng phần xương sụn trơn bị mòn đi , trở thành xù xì và khô ráp. Những lúc đó, các khớp xương sẽ chà xát vào nhau chặt hơn, ma sát nhiều , việc hấp thu các náo động ở sụn khớp bớt đi, gây đau và vận động vướng mắc.
Đau khớp nói chung và đau khớp gối nói riêng là một dấu hiệu rất hay gặp trên lâm sàng các bệnh khớp và cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh phải đi khám bệnh. Tuy nhiên, đau khớp gối chỉ là triệu chứng của rất nhiều bệnh khớp khác nhau.
Xem bài viết:
https://suckhoedoisong.vn/dau-....khop-goi-nguyen-nhan
—————————–
Nhà Thuốc Việt
?Địa chỉ:
596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM
979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM
☎Hotline: 0398883456
#nhathuocviet #Nhà_Thuốc_Việt #đau_khớp_gối #nguyên_nhân_đau_khớp_gối #đau_khớp_gối_uống_thuốc_gì #đau_khớp_gối_là_bệnh_gì #trị_đau_khớp_gối_tại_nhà #khớp_gối_bị_đau #đau_ở_đầu_gối