Các bước bói bài tarot như thế nào?
--------------
Người mới tiếp cận Tarot nên sử dụng các bộ bài vẽ theo hình ảnh của bộ bài gốc Rider Waite Smith Tarot. Dưới đây là những bộ bài phù hợp với người mới:

Rider Waite Tarot: Đây là bộ bài cổ điển được biết nhiều nhất trong thế giới Tarot và là bộ bài trở thành chuẩn mực cho hơn 90% các bộ bài Tarot đang lưu hành. Đây là bộ bài mà những người mới học Tarot nên mua sử dụng.

Original Rider Waite Tarot: Đây là một trong những phiên bản được phục chế dựa trên bản in của Rider Waite Tarot sau khi đã bị bom đạn trong Thế chiến thứ II ở Luân Đôn phá huỷ. Phong cách thiết kế mặt sau của bộ bài theo đặc trưng của vương quốc Anh thế kỷ 15-16 là Hoa hồng Tudor.

Radiant Rider Waite Tarot: Đây là phiên bản tô màu lại hình ảnh trong 78 lá bài Rider Waite Tarot rực rỡ, sống động, tươi tắn hơn bởi hoạ sĩ Virginijus Poshkus. Bộ bài này mang lại cho người dùng cảm giác hiện đại, sáng sủa hơn so với phong cách cổ điển. Đây là bộ bài được đánh giá hiệu quả về khả năng truyền tải thông điệp rất phù hợp với người mới sử dụng.

Universal Waite Tarot: Đây là phiên bản với các chi tiết tinh chỉnh bớt góc cạnh, cứng rắn và thô ráp hơn so với hệ thống hình ảnh gốc trong bộ bài Rider Waite Tarot. Vì vậy, khi người mới tiếp cận với bộ bài này sẽ cảm thấy đường nét mềm mại, thu hút.

Smith Waite Tarot Centennial Tarot: Bộ bài này vẽ lại 78 lá bài của bản vẽ gốc theo tông màu trầm hơn và mang sắc thái cổ điển.

Universal Tarot: Bộ bài này chứa đựng mọi nguyên tố của bài Tarot truyền thống nhưng được họa sĩ Roberto de Angelis sắp xếp các chi tiết khéo léo, hài hoà trên cơ sở chuẩn mực nghệ thuật Ý với màu sắc sinh động.

Pictorial Key Tarot: Bộ bài này dựa trên hệ thống biểu tượng của phiên bản Tarot truyền thống và phát triển theo hướng hiện đại, tích cực, sáng sủa hơn. Những hình ảnh đậm nét, rõ ràng về ý nghĩa, các nhân vật được đầu tư thêm về khuôn mặt, dáng điệu, cử chỉ giúp người mới bắt đầu học Tarot có cảm hứng, khơi gợi trực giác.

Hanson Roberts Tarot: Đây là bộ này được đánh giá là dễ sử dụng, dễ nắm bắt với hệ thống hình ảnh theo rất sát chuẩn Rider Waite Smith truyền thống mang phong cách hoài cổ, trung cổ nhưng cũng có hơi hướng cổ tích.

Sharman Caselli Tarot: Bộ bài có những nét hiện đại, mới mẻ với hình vẽ trong trẻo đầy thu hút. Tông màu của 78 lá bài theo sát các nguyên tố.

Llewellyn’s Classic Tarot: Những chi tiết trên bộ bài này được thiết kế rõ ràng, màu sắc rực rỡ, sống động hơn và thể hiện rõ mối liên kết với ý nghĩa tiêu chuẩn so với hình ảnh Rider Waite Smith nguyên thủy.

Link chi tiết: https://xemvanmenh.net/cach-bo....i-bai-tarot-don-gian