ý nghĩa sâu sắc tầm quan trọng của luật pháp
Quan hệ cộng đồng còn nếu không có Nhà nước thì nó vẫn tồn tại nhưng chính là sự tồn tại ở trạng thái tự nhiên, tự điều chỉnh. Còn nếu có Nhà nước thì quan hệ cộng đồng sinh tồn trong sự kiểm soát điều hành theo kim chỉ nan vận hành hữu ích cho tác dụng xã hội dân cư. Như thế:

– Quan hệ cộng đồng đc quy định điều chỉnh thì Tức là đc nhà nước thừa nhận. Bảo đảm an toàn trước rủi ro hoặc không thừa nhận thì không đc nhà nước bảo vệ trước không may.

– Quan hệ xã hội được được quy định điều chỉnh. Tức là pháp luật xác định sự sống sót hợp pháp hoặc không hợp pháp của quan hệ xã hội.

bản chất của lao lý
lao lý có tính thống trị. Tính ách thống trị của pháp luật được biểu thị ở các điểm sau đây:

– luật pháp là các quy tắc biểu lộ ý chí của giai cấp giai cấp. Giai cấp nào nắm quyền lực tối cao Nhà nước thì trước hết ý chí của kẻ thống trị đó được phản ánh trong quy định.

– Ý chí của kẻ thống trị kẻ thống trị biểu hiện trong luật pháp không hẳn là việc phản ánh 1 cách tùy tiện. Nội dung của ý chí này phù hợp với quan hệ kinh tế tài chính – cộng đồng ở trong nhà nước đó.

– Tính kẻ thống trị của pháp luật còn bộc lộ ở mục đích của chính nó. Mục đích của quy định là để điều chỉnh các quan hệ xã hội theo một trật tự tương xứng. Với ý chí and tiện ích của giai cấp nắm quyền lực tối cao Nhà nước.
https://flipboard.com/@HipLutGia
https://coub.com/hoiluatgiavn