bắt đầu địa lý and lịch sử của Phật Giáo được xem là gì ?

đạo phật Thành lập Tại Ấn Độ cách đó khoảng 2.600 năm khi một thái tử người Ấn Độ được xem là Tất-Đạt-Đa (Siddhattha) giác ngộ thành đạo, biến thành 1 bởi vì Phật (Buddha), Tức là “người giác ngộ”, sau nhiều năm tu hành đau buồn đặt đi kiếm lời đáp cho thắc mắc “làm ra sao để địa cầu thoát khỏi khổ- đau and sinh-tử”.

các lời dạy của Phật đã được biên chép và bảo tàng bằng đại đa phần tu sĩ đệ tử của loài người ở tàng thư “Tam Tạng Kinh” (Tipitaka), mà nghĩa Đen của từ này đó là “Ba Rổ Kinh”. Ba rổ kinh (hay quen gọi là Tam Tạng Kinh” đi theo từ Hán Việt), gồm những:
https://suoinguontinhthuong.tumblr.com/
cách thức Tạng (Vinaya-pitaka): các giới khí cụ so với tăng ni, & một số giới luật pháp dành riêng cho Phật tử Ở gia.
Kinh Tạng (Suttanta-pitaka): tập phù hợp những bài xích thuyết giảng của Tiên phật và các do đại môn sinh của Phật)
Diệu Kinh Tạng (Abhidhamma-pitaka): đó là phần định hướng cao học của Phật giáo).
Phật Giáo là tôn giáo vô-thần, không tuân theo hữu thần, không đề cao thần thánh là đưa ra quyết định vận mệnh dân chúng, chỉ coi trọng về lý nhân-quả and tất cả sự của một quần chúng là vì chính địa cầu ấy có tác dụng & nhận lãnh.

Hai phe cánh Phật giáo: Phật Giáo Nguyên Thủy (Theravada) được truyền bá & phát triển những nước Khu vực Đông Nam Á như Sri Lanka (Tích Lan), Vương Quốc Của Những Nụ cười (Thái Lan), Burma (Myanmar, Miến Điện), Laos (Lào), Cambodia (Cam-pu-chia) and một trong những phần Tại miền nam bộ việt nam. Ngày nay có rất nhiều người theo đạo phật Nguyên Thủy Ở Ấn Độ, khắp các nước châu âu, Châu Úc and châu Bắc Mỹ.

đạo phật Đại Thừa trở nên tân tiến Ở các nước Đông Á như Đài Loan Trung Quốc, Japan, Triều Tiên, Đài Loan, nước ta, and Tây Tạng (thuộc tỉnh Thanh Hải của Đài Loan Trung Quốc ngày nay).