Thiết kế đồ họa là gì? Tất tần tật về Thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa là gì? Tất tần tật về Thiết kế đồ hoạ. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về chuyên ngành này tại Đại học FPT Cần Thơ nhé!






Hiện nay, Thiết kế đồ họa ngày càng trở thành một ngành dịch vụ đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng khá nhiều đến các ngành nghề khác trong xã hội. Đây là một chuyên ngành đầy màu sắc, sáng tạo được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và các bạn học sinh hiện nay.

Thiết kế đồ hoạ là gì?

Thiết kế đồ họa (Graphic Designer) là một chuyên ngành kết hợp giữa mỹ thuật và công nghệ để tạo ra những sản phẩm đẹp và đầy tính sáng tạo. Đây là chuyên ngành xây dựng những ý tưởng hỗ trợ việc xây dựng các thương hiệu, chiến lược bằng nhiều hình thức khác nhau như game, website, video, porter, bao bì… cùng với nhiều loại hình khác.

Sinh viên học Thiết kế đồ hoạ sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng về nền tảng nghệ thuật, phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới... Sinh viên sau khi ra trường sẽ có khả năng kết hợp giữa thiết kế với truyền thông, mỹ thuật, thương mại để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

Điểm chuẩn ngành TKĐH là bao nhiêu?





Tất tần tật về Thiết kế đồ hoạ

1. Thiết kế đồ hoạ học những gì?

Khi học Thiết kế đồ hoạ, các bạn cần phải học khá nhiều môn khi chọn chuyên ngành này. Tuy nhiên, nhìn chung, môn học căn bản, quan trọng nhất mà các bạn có đam mê với ngành này cần tìm hiểu khi quyết định chọn ngành chính là Nguyên lý thị giác. Học thiết kế có cần phải biết vẽ?

Sinh viên Thiết kế đồ họa cần nắm được những kiến thức về đường vẽ, màu sắc, không gian, kích thước và sự cân bằng. Điểm đến cuối cùng của các bạn sẽ là một sản phẩm hoàn hảo, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng và mang giá trị cao cho xã hội.

Hơn thế, để tạo lợi thế cạnh tranh, bạn cần học thêm các môn bổ trợ và nâng cao như: Nhiếp ảnh, Tạo hình nhân vật hoạt hình, Phát triển trực quan cho hoạt hình máy tính, Nguyên lý truyền thông và quảng cáo, Luật sở hữu trí tuệ,... và thành thạo cách sử dụng ngoại ngữ.

Con gái có nên học Thiết kế đồ hoạ?






2. Cơ hội nghề nghiệp Thiết kế đồ hoạ

Sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ sau khi ra trường sẽ có thể đảm nhận các công việc và vị trí như sau:

Chuyên viên thiết kế tại các công ty, doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông, nhà xuất bản, soạn báo
Làm việc tại các xưởng sản xuất phim ảnh, hoạt hình, chuyên vẽ truyện tranh
Hợp tác cùng bộ phận marketing tại các doanh nghiệp kinh doanh
Tự mở studio, nhận dự án bên ngoài hay làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài theo dạng trực tuyến
Tham khảo Học phí Thiết kế đồ hoạ





3. Mức lương Thiết kế đồ hoạ

Đối với Thiết kế đồ họa, mức lương trung bình của một chuyên viên Thiết kế đồ họa mới ra trường sẽ dao động khoảng 8-10 triệu. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn thì các bạn sẽ đảm nhận các vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nước ngoài và thu nhập của bạn có thể lên tới 13-16 triệu chưa tính thu nhập thêm bên ngoài.

Thiết kế đồ hoạ nên học ở đâu?


Để tìm hiểu thêm về chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại Đại học FPT Cần Thơ, thí sinh có thể liên hệ Fanpage Đại học FPT Cần Thơ hoặc đăng ký tư vấn tại đây.

Xem thêm: https://cantho.fpt.edu.vn/thie....t-ke-do-hoa-la-gi-ta

Thiết kế đồ họa là gì? Tất tần tật về Thiết kế đồ họa
Favicon 
cantho.fpt.edu.vn

Thiết kế đồ họa là gì? Tất tần tật về Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là gì? Tất tần tật về Thiết kế đồ họa. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về chuyên ngành này tại Đại học FPT Cần Thơ nhé!