Sử dụng Nồi nướng không dầu có gây ung thư?
Nồi nướng không dầu và ung thư

Nồi nướng không dầu là một thiết bị tương đối mới nhằm thay thế cho cách chiên ngập dầu thông thường. Có một số cách mà chiên trong không khí có thể ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của thực phẩm và tác động đến nguy cơ ung thư của bạn. Nồi nướng không dầu sử dụng ít dầu hơn - điều này tránh được yêu cầu hâm nóng dầu - và có thể ảnh hưởng đến lượng acrylamide - hóa chất được phân loại là tập hợp các chất gây ung thư 2A - được tạo ra.

Tuy nhiên, bất chấp những lợi thế tiềm ẩn, điều quan trọng cần nhớ là loại thực phẩm bạn ăn, theo nhiều cách, có thể được ưu tiên cao hơn so với cách chế biến.

Khái niệm cơ bản
Nồi nướng không dầu đã có mặt trên thị trường vào năm 2010 như một giải pháp thay thế cho chiên ngập dầu. Vì nhiều người đánh giá cao thực phẩm khô, nên khả năng chế biến thực phẩm giòn mà không cần sử dụng ít dầu hơn đã khiến chúng trở nên phổ biến nhanh chóng, mặc dù thực tế là thời gian nấu nướng thường được kéo dài hơn.

Cách chúng hoạt động
Trong khi xem xét những lợi thế hoặc bất lợi tiềm năng của chiến lược nấu ăn, sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu chính xác cách thức thực phẩm được làm nóng.

Nồi nướng không dầu khác với nồi chiên sâu ở chỗ về cơ bản chúng là một bếp đối lưu có gờ. Để làm nóng thức ăn, thiết bị sử dụng quạt để luân chuyển các hạt dầu nhỏ và không khí nóng xung quanh thức ăn. Độ giòn đạt được là do chất lỏng được loại bỏ đồng thời khỏi thực phẩm.
https://vtvhyundai.vn/shopping....Mall/category/noi-ch