So sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander: Những mẫu xe phân khúc MPV giá rẻ hiện nay
Tại Việt Nam, nhóm phân khúc MPV giá rẻ ngày càng được người tiêu dùng quan tâm. Đây là phân khúc hợp với túi tiền các gia đình đông người có khoảng 3 thế hệ. Cụ thể có thể nói đến hai dòng xe Kia Rondo và Mitsubishi Xpander, hãy cùng Mitsubishi Trung Thượng đi so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander để biết nên lựa chọn loại nào phù hợp cho gia đình nhé.

So sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander: Về ngoại thất
Khi so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander về ngoại thất thì Kia Rondo nổi bật với những đường gân dập nổi mạnh mẽ vuốt dọc thân xe, là sự pha trộn nét tinh tế của cảm xúc với sự tiện nghi của các tính năng, công nghệ của một chiếc xe dành cho cuộc sống năng động và thân thiện với môi trường. Mitsubishi Xpander có thiết kế hiện đại, sang trọng mang dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao. Ngược lại, Kia Rondo lại có thiết kế tương đối nhỏ gọn, đường nét tinh tế, khỏe mạnh phù hợp với gia đình hơn.

Còn với Mitsubishi Xpander kích thước của hai thanh mạ chrome chữ X ở mặt trước to bản, sắc sảo, nhấn mạnh nét hiện đại của thiết kế Dynamic Shield. Bên cạnh đó, Xpander còn sở hữu lưới tản nhiệt có các đường thẳng nằm ngang rất khỏe khoắn cùng cản trước to nhưng nếu so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander thì cản trước của Kia Rondo cũng thay đổi, được mở rộng sang hai bên giúp đầu xe nhìn thể thao hơn so với trước đó.

Ưu điểm lớn nhất khi so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander là Rondo được trang bị bộ mâm kích thước 17 inch lớn hơn đối thủ Xpander. Còn Xpander có bộ mâm làm bằng kim nhôm 16 inch với 2 tông trắng đen xen kẽ, cứng cáp và bắt mắt. Kích thước tổng thể của Mitsubishi Xpander lần lượt là: 4.475 x 1,750 x 1,730 (mm) nhỏ hơn so với Kia Rondo (4,525 x 1,805 x 1,610 mm).



Thân xe Mitsubishi Xpander



Ngoại thất của Kia Rondo

Bù lại, nếu so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander thì Xpander lại có khoảng sáng gầm xe nhiều hơn Rondo khoảng 50 mm. Nên Xpander có lợi thế hơn Rondo khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề. Nếu những ai thường xuyên đi đường trường thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Khi so sánh Kia Rondo và Xpander về ngoại thất có thể thấy dòng xe Xpander sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật hơn so với dòng Kia Rondo. Đồng thời dòng xe này còn đặc biệt phù hợp với gia đình từ 6-7 người.

So sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander: Về nội thất
Nội thất luôn là phần được Kia đầu tư, trên Kia Rondo, tone màu nội thất trên xe được sử dụng chủ yếu là màu đen và be. Khu vực bảng taplo được thiết kế một cách đơn giản với ít phím bấm tiện ích giúp người lái dễ dàng sử dụng cũng như tập trung vào quá trình lái xe.

Tuy nhiên, nếu so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander thì nội thất của Xpander lại theo hướng tối giản về thiết kế trong khi tính năng trang bị ở mức khá tốt. Mitsubishi Xpander chinh phục khách hàng với khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc, sang trọng có tính ứng dụng cao. Mitsubishi cho thế hệ sản phẩm tương lai với bề mặt táp-lô, bảng điều khiển trung tâm trải rộng theo phương ngang.

Cabin của Rondo trông hiện đại hơn và cũng có nhiều tiện nghi hơn dành cho hành khách. Kia trang bị cho Rondo bản cao cấp nhất ghế da, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8-inch cùng dẫn đường vệ tinh, điều hòa tự động 2 vùng, chức năng giới hạn tốc độ và cửa sổ trời.



Hình ảnh ghế ngồi Mitsubishi Xpander



Hình ảnh ghế ngồi Kia Rondo

So sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander về phần ghế ngồi thì Kia Rondo có ghế ngồi đều được bọc da cao cấp, điều này giúp người dùng có thể dễ dàng vệ sinh cũng như tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi phải di chuyển trong thời gian dài. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế thứ 2 cho khả năng gập 60:40 và hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50. Còn về Xpander thì cả không gian và tư thế ngồi ở băng ghế cuối trên Xpander đều rất ổn đối với người lớn cao 1m70. Xpander sở hữu ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng.

Vô lăng được bọc da, thiết kế 3 chấu kiểu mới bọc da, điều chỉnh 4 hướng, được tích hợp nhiều nút bấm tiện ích điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay, ga tự động… Riêng phiên bản số tự động được trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền. Ngoài ra, phiên bản số tự động cũng được trang bị thêm lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Tổng kết
Mỗi xe có những ưu nhược điểm khác nhau và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khác nhau. Hy vọng rằng với bài viết so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander này cùng những nhu cầu của bản thân, bạn có thể đưa ra được quyết định phù hợp nhất khi mua xe MPV 7 chỗ.

Hiện nay, Mitsubishi Trung Thượng đang phân phối nhiều mẫu xe từ thương hiệu Nhật như Xpander, Outlander, Triton, Attrage,... và sẵn sàng cung cấp bảng giá các dòng xe của thương hiệu Nhật. Hãy đến ngay Mitsubishi Trung Thượng để tham quan, trải nghiệm và lựa chọn dòng xe ưng ý nhất.

https://www.mitsubishitrungthu....ong.org/so-sanh-kia-
Xem thêm:

So sánh XL7 và Xpander: Mẫu xe nào thực sự “đáng tiền” hơn?

Nội thất Mitsubishi Xpander 2022 sở hữu những cải tiến mới mẻ vượt trội

Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Xpander mới

So sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander: Những mẫu xe phân khúc MPV giá rẻ hiện nay
Favicon 
www.mitsubishitrungthuong.org

So sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander: Những mẫu xe phân khúc MPV giá rẻ hiện nay

Hãy cùng Mitsubishi Trung Thượng đi so sánh Kia Rondo và Mitsubishi Xpander để biết nên lựa chọn loại nào phù hợp cho gia đình nhé.