Trường hợp bị người khác lấy số điện thoại vay tiền vẫn thường xuyên diễn ra nên nếu bạn đang rơi vào tình cảnh này hãy nhanh tay thực hiện cách xử lý bên dưới. Để tránh bị mang một khoản nợ trên người khi mình không phải là người vay, thường xuyên bị đòi nợ khi mình không nợ. Bạn sẽ cần phải làm rõ vấn đề ở ngay bên vay tiền và bên công an. Sau đây là chi tiết cách xử lý khi bị người khác lấy số điện thoại vay tiền !

Nguyên nhân bị lấy số điện thoại để vay tiền

Có một số lý do sim bạn người khác dùng để vay tiền như:

Bạn bị lộ số điện thoại và thông tin cá nhân trên mạng xã hội
Người thân, bạn bè của bạn dùng số của bạn để vay
Chủ cũ của sim đã  đăng ký chính chủ sim MobiFone và vay tiền. Sau đó bạn mua lại dùng mà không biết sim còn nợ vay bên ngân hàng.
Cách xử lý khi người khác lấy số điện thoại của mình vay tiền

Khi bạn bị người khác lấy số điện thoại vay tiền thì bạn sẽ thường xuyên nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ các bên vay với các đầu số như TPFICO, Fe Credit... đòi nợ. Để không bị tiếp tục làm phiền bạn có thể thực hiện ngay cách sau đây

1. Liên hệ với bên ngân hàng để làm rõ vấn đề

Hãy gọi đến các số tổng đài của các bên ngân hàng đã cho sim MobiFone vay tiền để làm rõ vấn đề. Nói rõ thông tin bạn không vay tiền và yêu cầu không làm phiền đến bạn nữa.

2. Chặn tin nhắn/cuộc gọi từ bên cho vay

Thực hiện chặn cuộc gọi/tin nhắn từ các bên cho vay đến sim của bạn bằng cách:

Đăng ký dịch vụ chặn cuộc gọi MobiFone để chặn các số gọi đến đòi nợ
Thực hiện chặn bằng cài đặt điện thoại

3. Liên hệ cơ quan công an để được hỗ trợ

Nếu đã dùng mọi cách vẫn thường xuyên bị các cuộc gọi đòi nợ vì bị người khác dùng sim vay tiền. Bạn có thể liên hệ với cơ quan công an để báo cáo hành vi làm phiền bạn.

Trên đây là những cách để thoát khỏi cảnh bị người khác lấy sim điện thoại vay tiền. Hi vọng bạn đã nắm rõ và thực hiện thành công và không còn bị làm phiền nữa.
Nguon: https://mobifone4g.net/bi-nguo....i-khac-lay-so-dien-t