Tuổi thọ của người cắt tử cung và buồng trứng có bị thay đổi không?
?‍⚕️?‍⚕️ Tuổi thọ của người cắt tử cung và buồng trứng thay đổi như thế nào là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bởi đây là phương pháp điều trị ****ng chạm dao kéo và có thể gây những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe người bệnh.
Cắt bỏ tử cung và buồng trứng thường được chỉ định trong trường hợp bệnh nặng hoặc bệnh nhân không có mong muốn sinh con nữa. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn băn khoăn những ảnh hưởng mà cắt tử cung và buồng trứng gây ra, trong đó có vấn đề tuổi thọ.
?Một nghiên cứu khoa học về tuổi thọ của phụ nữ sau khi cắt tử cung được thực hiện tại tại Bệnh viện Semnan Amir Al Momenin năm 2017 đã được tiến hành:
Trong nghiên cứu này, 50 phụ nữ đã cắt tử cung mà không có vấn đề gì theo các tiêu chuẩn thu nhận và loại trừ đã được nghiên cứu. Tuổi trung bình của những người tham gia là 42,38 ± 4,33 (Mean ± SD) tuổi. Độ tuổi tối thiểu là 27 tuổi và tối đa là 49 tuổi. Trong số những người tham gia, 27 (54%) là nội trợ và 23 đã đi làm; cũng có 32 (64%) có trình độ học vấn dưới văn bằng, 12 (24%) có bằng tốt nghiệp và cao đẳng, và 6 (12%) có bằng cử nhân trở lên.
>> Xem thêm: https://www.hahalolo.com/post/....6359f4d5f33d126d4d8a
Kết quả:
✅ Không có sự khác biệt đáng kể giữa điểm số tuổi thọ trước khi cắt tử cung và sau khi cắt tử cung.
✅ Không có mối liên hệ có ý nghĩa giữa tuổi thọ trước và sau khi cắt tử cung với tuổi và nghề nghiệp của bệnh nhân.
✅ Chỉ có một mối quan hệ đáng kể được tìm thấy giữa tuổi thọ trước khi cắt tử cung và trình độ học vấn
>> Tìm hiểu thông tin chi tiết về tuổi thọ của người cắt tử cung và buồng trứng tại đây: https://khoe247.vn/song-khoe/t....uoi-tho-cua-nguoi-ca
#khoe247
#tuoithocuanguoicattucungvabuongtrung