Thuốc điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày Phosphalugel

Phosphalugel (thuốc dạ dày chữ P) được kê rất nhiều trong đơn thuốc trị viêm hang vị dạ dày, do công ty Pharmatis (Pháp) sản xuất.

* Thành phần
Phosphalugel được sản xuất dưới dạng hỗn dịch uống đóng trong gói nhỏ (người bệnh hay gọi là dạng sữa). Mỗi gói chứa 12,380g colloidal aluminium phosphate gel 20%.

* Tác dụng
Phosphalugel là thuốc thuộc nhóm kháng acid (antacid). Vì vậy, có tác dụng trung hòa lượng acid dư thừa trong dạ dày. Sử dụng Phosphalugel giúp cải thiện các triệu chứng viêm xung huyết hang vị như:
- Cắt cơn đau
- Giảm nóng rát, khó chịu
- Giảm ợ hơi, ợ chua,...

* Cách dùng
- Bệnh nhân sử dụng thuốc Phosphalugel khi xuất hiện cơn trào ngược acid. Liều dùng theo khuyến nghị là uống 1-2 gói/lần, ngày uống 2-3 lần.
- Uống nhiều hơn 6 gói/ngày không đem lại hiệu quả cao hơn. Do đó, hãy liên hệ bác sĩ để được tư vấn nếu bạn uống 6 gói/ngày mà triệu chứng không thuyên giảm.

* Lưu ý khi sử dụng
Bạn cần thông báo cho bác sĩ trước khi sử dụng thuốc trị viêm hang vị dạ dày Phosphalugel nếu thuộc các trường hợp: Đang mang thai, Đang cho con bú, Tiền sử dị ứng: hoạt chất trong thuốc, thực phẩm, chất bảo quản,..., Đang dùng các loại thuốc khác như kháng sinh, sắt,..., Đang mắc một số bệnh như sỏi thận, suy thận, xơ gan, suy tim, bất dung nạp fructose,...

* Tác dụng phụ
Khi sử dụng Phosphalugel để điều trị viêm hang vị dạ dày, bệnh nhân có thể gặp tác dụng không mong muốn là táo bón. Đây cũng là tác dụng phụ thường gặp nhất liên quan đến loại thuốc này.

* Giá bán
Hiện nay, Phosphalugel được bán tại rất nhiều nhà thuốc với giá dao động từ 100.000 - 130.000 đồng/1 hộp 26 gói.

Xem đầy đủ tại: https://khoe247.vn/song-khoe/t....huoc-dieu-tri-viem-x

#phosphalugel
#thuocdaday
#viemxunghuyethangvi