Người bị trào ngược dạ dày có nên ăn trứng không?

Chế độ ăn uống có liên quan mật thiết với tình trạng trào ngược dạ dày. Ăn uống kém khoa học làm tăng nguy cơ mắc trào ngược đồng thời cũng là nguyên nhân khiến bệnh lý này chuyển biến nặng. Do đó, người bệnh trào ngược dạ dày cần duy trì một chế độ ăn hợp lý.

* Người bị trào ngược dạ dày nên bổ sung trứng vào thực đơn hằng ngày vì lý do sau:
- Trứng tốt cho sức khỏe: Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Từ đó giúp giảm nhẹ các triệu chứng viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày.
- Trứng mềm, dễ tiêu hóa: Các món ăn từ trứng rất mềm, dễ tiêu hóa nên không gây tổn thương niêm mạc, không gây áp lực lên thành dạ dày và giúp hoạt động tiêu hóa trơn tru hơn.

* Tuy nhiên, các món ăn chế biến từ trứng cho người đau dạ dày cần hạn chế dùng dầu mỡ. Bạn có thể tham khảo 3 cách làm đơn giản dưới đây:
- Trứng hấp: Đập 2 quả trứng vào bát sứ, thêm gia vị, nước lọc đánh tan ra, sau đó đem hấp cách thủy. Nên ăn khi trứng còn ấm và ăn khoảng 2-3 lần/tuần.
- Trứng luộc: Rửa sạch trứng và cho vào nồi luộc trong khoảng 10 phút, không luộc quá lâu.
- Trứng hấp lá mơ: Chuẩn bị 2 quả trứng gà, một nắm lá mơ lông, một nhánh gừng. Lá mơ lông, gừng rửa sạch, thái nhỏ và trộn với lòng đỏ trứng. Sau đó thêm gia vị, khuấy đều và đem đi hấp cách thủy. Người bị trào ngược dạ dày nên ăn trứng hấp lá mơ 2-3 lần/tuần

Xem đầy đủ tại: https://khoe247.vn/song-khoe/t....rao-nguoc-da-day-co-

#traonguocdaday
#chedoantraonguoc
#traonguocantrung