Nếu như chỉ số S&P 500 đại diện cho cổ phiếu của top 500 công ty có tiềm lực tài chính lớn nhất tại hai sàn chứng khoán hàng đầu Hoa Kỳ: NYSE và Nasdaq thì chỉ số Hang Seng (HSI) lại đại diện cho 50 mã cổ phiếu lớn lẫn có tính thanh khoản cao nhất trong lĩnh vực ngân hàng, BĐS và giải trí của sàn chứng khoán HongKong (SEHK).

Chỉ số Hang Seng được ra mắt vào 1965 và đạt mức 100 điểm bởi ông Ho Sin Hang và đến 2021 vốn hóa thị trường chỉ số này ghi nhận ở mức 45.000 tỷ USD. Chỉ số HSI được ghi nhận là "phong vũ biểu" của thị trường chứng khoán HongKong. Phong vũ biểu có đại nghĩa là một xu hướng sẽ được diễn ra trong tương lai của thị trường chứng khoán. Giống như việc thị trường chứng khoán được coi là nhiệt kế cho sức nóng của nền kinh tế toàn cầu vậy.

Chúng ta cùng tìm hiểu chỉ số Hang Seng bao gồm các mã cổ phiếu nào, yêu cầu của các mã cổ phiếu trong chỉ số này như thế nào và có nên chọn chỉ số Hang Seng để giao dịch không trong bài viết bên dưới.

Nguồn: https://tienaotructuyen.com/chi-so-hang-seng/
#chisohangseng #tienaotructuyen

Chỉ số Hang Seng là gì? Lý do đầu tư Hang Seng (HSI)
Favicon 
tienaotructuyen.com

Chỉ số Hang Seng là gì? Lý do đầu tư Hang Seng (HSI)

Chỉ số Hang Seng đại diện 50 doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực: tài chính, tiêu dùng, bất động sản, thương mại & công nghiệp thị trường HongKong.