Sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là bệnh lý xã hội gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nhiều người không nắm bắt được gây nên nhầm lẫn chẩn đoán không đúng bệnh. Theo dõi bài viết phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà ngay.

{tuvan}

Dấu Hiệu Phân Biệt Mụn Rộp Sinh Dục Và Sùi Mào Gà
Mặc dù con đường lây nhiễm chính của bệnh sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là con đường tình dục không an toàn, đều biểu hiện các triệu chứng ra bên ngoài da nhưng người bệnh có thể phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà được qua những vấn đề như:

1. Thời Gian Ủ Bệnh

Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh ngắn, chỉ khoảng 1 – 3 tuần lây nhiễm virus HSV thì bệnh bắt phát tác ra bên ngoài.

Trong khi đó, thời gian ủ bệnh sùi mào gà “dài đằng đẵng” có khi lên tới 9 tháng – 1 năm người bệnh mới biết được.

2. Hình Dạng

Sùi mào gà xuất hiện những nốt sùi dạng u nhú thịt, mềm, có màu xám hoặc hồng.

Phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà bằng những dấu hiệu nào?

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Mụn rộp sinh dục là những mụn nước trắng hoặc đỏ căng phồng, chứa mủ bên trong.

3. Đặc Điểm

Các nốt sùi mào gà nhìn kỹ sẽ thấy giống hình răng cưa, mọc chồng lên nhau thành từng mảng như hoa súp lơ hoặc mào gà, thường không gây đau và ngứa.

Khi bị trầy xước thì u nhú sùi mào gà gây chảy máu, lở loét nhưng không lan ra xung quanh.

Mụn rộp sinh dục có dạng hình tròn nhỏ, có thể mọc lẻ tẻ hay thành từng đám, khá trơn và nhẵn, gây ngứa ngáy, nóng rát vùng da nổi phồng rộp.

Hình ảnh phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục dễ bị trầy xước đau rát, chảy nước, chảy dịch mủ, máu và lây lan sang những vùng xung quanh.

Sau khoảng 1 tuần vết loét đóng vảy là mất đi nhưng sau một thời gian lại xuất hiện trở lại với các triệu chứng rõ ràng hơn.

4. Biến Chứng Của Bệnh

Virus Sùi mào gà có thể gây ung thư âm đạo, ung thư tử cung, ung thư dương vật và ung thư vòm họng.

Sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục vợ chồng mà còn có thể lây cho thai nhi khi sinh thường.

Mụn rộp sinh dục gây bội nhiễm ở vùng kín, quan hệ đau rát, biến chứng viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ ở nữ và viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ở nam.

Phụ nữ mang thai bị mụn rộp sinh dục lây cho con khi sinh thường có thể gây mù lòa, tổn thương não cho trẻ...

Người bệnh lưu ý: Bệnh sùi mào gà hay là mụn rộp sinh dục thì đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe của bệnh nhân, do đó khi nhận thấy nổi mụn bất thương ở vùng kín thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở uy tín để có biết rõ căn bệnh mắc phải và có hướng điều trị đúng đắn ngay từ sớm. Bệnh nhân đến khám sẽ được bác sĩ tư vấn rõ ràng để phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sùi Mào Gà Uy Tín
Các chuyên khoa khuyên rằng, người bệnh khi nhận thấy nổi mụn bất thường thì nên đến ngay những cơ sở chuyên khoa uy tín như Phòng khám Đa khoa Hồng phúc để được xét nghiệm bệnh chính xác và hỗ trợ chữa trị bệnh theo phác đồ hiệu quả nhất.

Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc là cơ sở chính quy khám chữa trị bệnh xã hội được nhà nước cấp giấy phép, phòng khám tự hào được đánh giá cao trong khám chữa bệnh xã hội và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân như:

✡ Đội Ngũ Bác Sĩ Giỏi

Các bác sĩ xã hội đều là các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm uyên thâm trong phát hiện bệnh xã hội chính xác và hỗ trợ chữa trị hiệu quả.

Phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà bằng những dấu hiệu nào?

✡ Hệ Thống Máy Móc Hiện Đại

Kỹ thuật tốt và công nghệ cao đảm bảo xét nghiệm phát hiện bệnh chính xác, nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, hỗ trợ đắc lực chữa trị bệnh tốt nhất.

✡ Phương Pháp Điều Trị Tân Tiến

Đối với trường hợp bệnh sùi mào gà: những bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật vượt trội ALA – PDT với ưu điểm điều trị bệnh nhanh chóng, không gây đau đớn, tiêu diệt ổ bệnh.

Đối với trường hợp bị mụn rộp sinh dục: các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc đặc trị kết hợp công nghệ gene sinh học INT chữa trị an toàn, không đau, tiêu diệt tận sâu ổ bệnh, tăng cường hệ miễn dịch, hồi phục bệnh nhanh.

✡ Chi phí Hợp Lý

Mọi chi phí thăm khám và điều trị bệnh đều công khai trước với bệnh nhân và theo đúng mức giá niêm yết.

✡ Khám Chữa Bệnh Linh Hoạt

Phòng khám chữa bệnh từ 80 – 200 mỗi ngày, hệ thống tư vấn trực tuyến nhân viên tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

✡ Bảo Mật Thông Tin

Khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng”, đảm bảo an toàn, kín đáo, riêng tư và mọi thông tin đều giữ kín người thứ ba không biết được.

Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề " Phân biệt mụn rộp sinh dục và sùi mào gà bằng những dấu hiệu nào? " thì hãy liên hệ ngay để nhận được thông tin giải đáp cần thiết về bệnh.

Page phòng khám:
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-