Bệnh lậu có biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ ra sao? Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh lậu ngày càng gia tăng do lối sống phóng khoáng và thiếu hiểu biết trong việc đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục. Bệnh lậu xuất hiện ở nam, nữ và có những biểu hiện khác nhau qua từng giai đoạn. Vì vậy mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về bệnh nhé.

{tuvan1}

Bệnh lậu có biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ ra sao?
Bệnh lậu ở nam và nữ có sự khác nhau rõ rệt, do niệu đạo của nam giới dài nên bệnh thường biểu hiện rầm rộ hơn, còn với nữ giới do niệu đạo ngắn nên bệnh sẽ phát triển trong âm thầm.

Bệnh lậu ở nam giới:

Bệnh lậu ở nam giới dễ dàng phát hiện ở giai đoạn đầu. Một số triệu chứng về bệnh lậu ở nam giới như:

Chảy mủ dương vật, mủ có màu vàng: Bệnh càng nặng thì mủ chảy càng nhiều.

Khó khăn trong việc tiểu tiện: Tiểu nhiều lần trong ngày, đau buốt và nóng rát khi tiểu.

Viêm mào tinh hoàn: Đối với nam giới không xuất hiện mắc bệnh lậu mà không có triệu chứng ngay từ ban đầu thì khi khuẩn lậu lan sang những vùng da xung quanh như bìu và tinh hoàn sẽ gây ra viêm mào tinh hoàn.

Đau, sưng ở lỗ niệu đạo do bị viêm dẫn đến hiện tượng xuất tinh ra máu.

Bệnh lậu ở nam giới luôn khiến cho cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, kiệt sức, sốt, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon nên dẫn đến sụt cân,...

Bệnh lậu có biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ ra sao?

Bệnh lậu có biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ ra sao?

Bệnh lậu ở nữ giới:

Biểu hiệu bệnh lậu ở nữ giới thường diễn ra trong âm thầm, không rõ ràng. Theo thống kê từ các chuyên gia có khoảng 97% người mắc không xuất hiện triệu chứng. Chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới bắt đầu xuất hiện triệu chứng như:

Dịch từ vùng kín tiết ra bất thường, có màu trắng, khí hư và mùi hôi tanh khó chịu.

Tiều nhiều, buốt rát khi tiểu tiện.

Lỗ niệu đạo có màu đỏ.

Vùng kín ra máu mặc dù không phải trong thời kỳ kinh nguyệt.

Đau vùng bụng, lưng, vùng chậu và đau khi quan hệ tình dục.

Bệnh lậu ở nữ giới còn có thể bị sốt.

Mức nguy hại của bệnh lậu như thế nào?
Lậu nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nguy hiểm cho người bệnh, đặc biệt là các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Nam giới: Bệnh lậu gây viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hẹp ống dẫn tinh, thậm chí bị tắc nghẽn, từ đó dẫn đến vô sinh. Bên cạnh đó còn có thể mắc các bệnh viêm nhiễm khác như: Viêm tinh hoàn (bụng dưới có cảm giác đau khi chạm vào), viêm bao quy đầu,... Hoặc những viêm nhiễm khác ở cơ quan sinh dục.

Nữ giới: Bệnh lậu là nguyên nhân gây viêm tiểu khung, gây ra tình trạng túi mủ xuất hiện trong ổ bụng dẫn đến đau dai dẵng. Viêm tiểu khung nếu để lâu dài có thể tiến triển thành mãn tính gây xơ hóa hẹp vòi trứng, gây ra vô sinh hoặc có nguy cơ cao chữa ngoài tử cung. Nữ giới cần lưu ý khi mắc phải lậu mãn tính vì khả năng gây vô sinh rất cao. Bệnh lậu gây ra những nguy hại như: Viêm cổ tử cung vòi trứng, buồng trứng,...

Mức nguy hại của bệnh lậu như thế nào?

Mức nguy hại của bệnh lậu như thế nào?

Lưu Ý: đối với cả nam và nữ khi mắc phải bệnh lậu có thể lan vào máu gây nhiễm trùng toàn thân hoặc lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể. Bệnh lậu nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời thì nguy cơ mắc hoặc lây truyền HIV là rất cao.

Thông Qua bài viết này đã chia sẽ cho bạn đọc những thông tin bổ ích về vấn đề " Bệnh lậu có biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ ra sao? " Nếu bạn đọc còn thắc mắc hay muốn được TƯ VẤN thêm thì hãy liên hệ đến Hotline: 0251 381 9288 để được hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hoặc có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

Page phòng khám:
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-