Phá thai an toàn là gì? Tuổi thai nào áp dụng phá thai?... là những băn khoăn mà nhiều cánh chị em sản phụ quan tâm khi có nhu cầu đình chỉ thai kỳ ở bản thân. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết sau.

  {tuvan1}

Phá thai an toàn là gì?
  Thông thường, để chị em phá thai an toàn (đình chỉ thai an toàn) sẽ còn tùy thuộc vào độ tuổi thai, kích thước thai, tình trạng sức khỏe hiện tại của cánh chị em, cơ sở thực hiện đình chỉ thai uy tín cũng như phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả,…

Phá thai an toàn là gì

  Chính vì thế, khi chị em có mong muốn và nhu cầu phá thai an toàn, thì hãy chủ động đi đến cơ sở chuyên khoa uy tín đơn cử như Phòng Khám Hồng Phúc để được các bác sĩ chuyên sản phụ khoa thăm khám – kiểm tra về sức khỏe tổng quát của chị em, tuổi thai, kích thước thai,… Từ đó sẽ áp dụng phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn và phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe sinh sản về sau. Lưu ý rằng cánh sản phụ không nên tự ý thực hiện phá thai tại nhà nhằm tránh những hệ lụy đáng tiếc gây ảnh hưởng đến bản thân.

Các biện pháp phá thai an toàn nhất theo tuổi thai
Thắc mắc liệu biện pháp phá thai ở tuần thứ mấy là an toàn? Bên dưới là thời gian phá thai an toàn nhất theo từng phương pháp:

  Phương pháp phá thai bằng thuốc an toàn (Dưới 7 tuần tuổi)
  Cách phá thai bằng thuốc an toàn (phương pháp nội khoa) mang tác dụng làm ngưng lại sự phát triển của bào thai, đồng thời sẽ làm ho tử cung co bóp mạnh nhằm thúc ép bào thai ra ngoài. Đây được xem là cách thức đơn giản nhất nhưng phải qua sự thăm khám và theo dõi từ bác sĩ chuyên khoa.

  Phá thai an toàn: Hút thai (8 tuần đến 12 tuần tuổi)
  Phương pháp hút thai được áp ụng với bào thai từ 8 đến 12 tuần tuổi (theo sự chỉ định từ bác sĩ chuyên sản phụ khoa). Đây là phương pháp đưa vòi hút chuyên dụng với cấu tạo mềm đi thẳng vào tử cung nhằm đưa bào thai ra ngoài, kết thúc quá trình hình thành và phát triển thai.

  Cách phá thai an toàn: Nong – gắp thai (13 đến 18 tuần tuổi)
  Phương pháp phá thai từ thủ thuật nong – gắp được áp dụng đối với bào thai từ 13 đến 18 tuần tuổi. Phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng cách sử dụng dụng cụ chuyên khoa can thiệp vào khu vực buồng tử cung, bao gồm hút chân không kết hợp cùng kẹp mỏ vịt khám phụ khoa nhằm mở rộng âm đạo, gắp thai ra ngoài và chấm dứt sự phát triển của bào thai.

Quy trình phá thai an toàn không đau diễn ra như thế nào?
  Các phương pháp đình chỉ thai sẽ dựa vào việc thăm khám và kiểm tra nhằm xác định về độ tuổi thai, kích thước bào thai, sức khỏe người mẹ,… Mà từ đó, sẽ được chỉ định tiến hành thủ thuật phá thai an toàn không đau phù hợp như sau:

  Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn (dưới 7 tuần tuổi)
  Bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định cánh sản phụ sử dụng viên thuốc thứ nhất nhằm ngăn lại sự phát triển của bào thai, khiến thai bong ra khỏi thành niêm mạc của tử cung. Sau khi uống xong, cánh chị em sẽ được về nhà và theo dõi sau đó.

  Sau 48 giờ cánh chị em cần quay lại cơ sở cuyên khoa để được bác sĩ cho sử dụng tiếp viên uống thứ hai, mang tác dụng kích thích sự co bóp của tử cung và đẩy bào thai ra khỏi cơ thể người mẹ. Biểu hiện phổ biến sau khi uống xong viên thứ hai sẽ có cảm giác đau bụng, xuất huyết dạng cục là dấu hiệu cho biết tổ chức thai đã đi ra khỏi cơ thể.

  Sau khi kết thúc quá trình đình chỉ thai kỳ bằng phương pháp phá thai nội khoa, cánh chị em sẽ được nằm hồi sức để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe. Nếu không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào xảy ra sẽ được về nhà ngay trong ngày.

  Quy trình phá thai an toàn bằng cách hút thai (Từ 8 đến 12 tuần tuổi)
  Cánh sản phụ sẽ được bác sĩ kiểm tra tổng quát về sức khỏe bản thân, kích thước bào thai, tuổi thai, vị trí thai,… Nếu đáp ứng được tất cả các điều kiện để áp dụng phương pháp hút thai, sẽ được chuyển vào phòng phẫu thuật.

  Thai phụ sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê hoặc viên uống giảm đau nhằm hạn chế đi cảm giác đau trong quá trình thực hiện thủ thuật. Song song đó, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh và sát khuẩn khu vực âm đạo để giúp quá trình thực hiện được đảm bảo an toàn,không gây nên bất lợi nào đến sức khỏe của cánh chị em.

Phương pháp phá thai an toàn

  Bác sĩ chuyên khoa đưa dụng cụ chuyên dụng có hình ống với cấu tạo siêu mềm đi thẳng đến tử cung, hút bào thai ra ngoài nhanh chóng trong vòng từ 15 đến 20 phút.

  Sau khi thực hiện xong thủ thuật, chị em sẽ được chuyển đến phòng hồi sức và theo dõi sức khỏe trong 4 giờ, nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường, sẽ được về ngay trong ngày và tí khám theo lịch trình mà bác sĩ chỉ định.

  Quy trình phá thai an toàn bằng cách nong / gắp thai (từ 13 đến 18 tuần tuổi)
  Phương pháp này cần được thực hiện tại cơ sở chuyên khoa uy tín đơn cử như Đa Khoa Hồng Phúc hiện nay, chỉ mang lại hiệu quả đi được bác sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng tay nghề giỏi, kinh nghiệm lâu năm tiến hành thực hiện.

  Bước 1: Chị em được tiến hành kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng, xác định tuổi thai, sức khỏe thai phụ ổn định, vị trí bào thai,… Đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được chỉ định vào phòng phẫu thuật.

  Bước 2: Cánh chị em sẽ được uống viên thuốc mang tác dụng làm mềm khu vực tử cung, đồng thời bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành sát khuẩn vùng kín nhằm tránh nhiễm trùng trong giai đoạn thực hiện phương pháp nong – gắp thai.

  Bước 3: Chị em sẽ được tiêm liều gây tê nhằm tránh đi cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện phương pháp

  Bước 4: Tiến hành sử dụng dụng cụ chuyên khoa được vô trùng kỹ lưỡng để mở rộng khu vực cổ tử cung. Sau đó, đưa thiết bị chuyên khoa tiến hành hút, gắp thai ra khỏi tử cung sản phụ.

  Bước 5: Sau quá trình thực hiện hoàn tất, thai phụ được trở về phòng hồi sức để nghỉ ngơi và theo dõi từ bác sĩ chuyên khoa, nếu không có bất thường nào xảy ra sẽ được về ngay trong ngày, tái khám theo lịch trình mà bác sĩ dặn dò nhằm bảo vệ sức khỏe sinh lý về sau được an toàn.



Những thông tin cung cấp trong bài viết của Phòng Khám Hồng Phúc chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc thăm khám cũng như chẩn đoán và chữa trị y khoa. Thai phụ không được tự ý mua thuốc để uống tại nhà nếu không hỏi ý kiến bác sỹ. Để biết chính xác tình trạng Phá thai an toàn là gì? Tuổi thai nào áp dụng phá thai cần tới ngay phòng khám để được bác sĩ hỗ trợ trực tiếp, chẩn đoán và tư vấn phác đồ chữa trị phù hợp. Hotline: 0251 381 9288

Page phòng khám:
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-

Favicon 
www.facebook.com

Update Your Browser | Facebook