Tìm hiểu thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục, những nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu bệnh lý mụn rộp thế nào trong bài viết. Thắc mắc liên hệ để BS tư vấn thêm.

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh lý xã hội dẫn đến những nguy hiểm khó lường. Tuy nhiên, những dấu hiệu của bệnh gần giống với những bệnh ngoài da khác, đối với những người không có kiến thức chuyên khoa thì rất dễ nhầm lẫn.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì, nguyên nhân và triệu chứng bệnh? Người bệnh cần phải nắm bắt được để kịp thời phát hiện, phòng ngừa hoặc điều trị từ sớm giúp cho quá trình chữa trị nhanh hồi phục hơn.

Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?
Mụn rộp sinh dục là gì? Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) xâm nhập vào cơ thể người bệnh và sau thời gian ủ bệnh thì bắt đầu phát tác ra bên ngoài.

Virus HSV có 2 chủng loại và con đường lây nhiễm bệnh cũng có sự khác nhau.

• Virus HSV1: Thường là mụn rộp sinh dục trên mặt, ở miệng, đường hô hấp, đường tiêu hóa và các niêm mạc da.

• Virus HSV2: Hầu hết các trường hợp bị mụn rộp sinh dục do virus herpes ở bộ phận sinh dục gây ra. Các mụn nước xuất hiện ở thân dương vật, bao quy đầu, bìu (ở nam) hoặc âm hộ, âm đạo, mông (ở nữ).

Bệnh mụn rộp sinh dục rất dễ lây truyền cho người khác và gây ra rất nhiều nguy hiểm nếu như không kịp thời chữa trị từ sớm:

➤ Gây tác động tâm lý nặng nề, xấu hổ, tự ti, không dám giao tiếp với mọi người xung quanh.

➤ Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, bởi các mụn nước sinh dục thường ngứa ngáy, khó chịu, dễ lở loét đau rát và lan rộng ra ảnh hưởng đến công việc, học tập, cản trở đời sống tình dục.

➤ Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư âm đạo... (ở nữ) và viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, ung thư dương vật ... (ở nam).

➤ Gây vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ung thư, dễ gây vô sinh – hiếm muộn ở cả nam và nữ.

➤ Đe dọa tính mạng người bệnh khi virus HSV ăn sâu vào máu gây nhiễm khuẩn máu, các bệnh lý về gan, thận, có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân.

➤ Phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục sẽ gây ra các dị tật cho trẻ ở mắt, tổn thương não...

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?
Bệnh mụn rộp sinh dục có tốc độ lây lan nhanh chóng cho người khác, người mắc bệnh chính là nguồn truyền nhiễm bệnh chính. Nguyên nhân mụn rộp sinh dục? Bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền bệnh qua các con đường chính sau:

Nguyên Nhân Gây Ra Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?

1. Lây truyền qua con đường tình dục không an toàn: Người bệnh thường mắc mụn rộp sinh dục do quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều đối tác mà không dùng bao cao su, nhất là với gái mại dâm.

Nếu như quan hệ tình dục bằng miệng (Oral sex) thì vùng miệng hoặc xung quanh miệng sẽ bị lây nhiễm bệnh và mụn rộp sinh dục sẽ xuất hiện ở họng, lưỡi, môi, cằm...

2. Lây truyền qua tiếp xúc vết thương hở: Virus HSV có thể lây nhiễm khi vô tình tiếp xúc với các chất dịch, nhầy, mủ máu, các vết thương hở của người bị bệnh mụn rộp sinh dục.

3. Thông qua con đường máu: Dùng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu của người bị nhiễm virus HSV đều có thể bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

4. Lây qua đồ dùng cá nhân: Bác sĩ cho hay, những người có thói quen mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, hoặc thông qua việc tắm ở các hồ bơi, nơi vệ sinh công cộng có thể bị lây nhiễm mụn rộp sinh dục từ người bệnh.

5. Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị mắc mụn rộp sinh dục sẽ khiến cho trẻ sinh thường bị mụn rộp sinh dục ở mắt, có thể dẫn tới mù lòa, thiểu năng trí tuệ.

Dấu Hiệu Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?
Mụn rộp sinh dục xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể khi tiếp xúc với mầm bệnh và biểu hiện các dấu hiệu mụn rộp sinh dục ra bên ngoài như:

♦ Xuất hiện những mụn nước nhỏ, mụn đầu trắng có thể mọc lẻ tẻ hay liên kết với nhau mọc thành từng cụm.

♦ Các mụn nước này sau một thời gian sẽ bị vỡ ra, chảy dịch máu, viêm loét gây đau rát nhưng sau vài ngày có thể tự đóng vảy lại khiến cho người bệnh nhầm tưởng là đã khỏi bệnh.

Dấu Hiệu Của Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục Là Gì?

- Nhóm HSV ở vùng kín có thể gây ra các triệu chứng khác như: ngứa rát vùng kín, đau xung quanh cơ quan sinh dục, lỗ niệu đạo sưng, nóng rát khi đi tiểu...

- Nhóm HSV ở vùng miệng có thể gây ra các triệu chứng như cúm, đau rát cổ họng, nổi hạch, cơ thể sốt, ớn lạnh, đau đầu, mệt mỏi.

Có thể thấy, bệnh mụn rộp sinh dục có thể dễ dàng nhận biết qua các dấu hiệu điển hình. Vì vậy, người bệnh khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên, thì nên đến ngay cơ sở y tế chữa bệnh xã hội đáng tin cậy để được thăm khám chính xác và chữa trị đúng đắn ngay từ ban đầu.

Hỗ Trợ Điều Trị Mụn Rộp Sinh Dục Hiệu quả
Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu qủa được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay như sau:

✡​ Điều Trị Nội Khoa

Ở giai đoạn đầu bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài để chữa bệnh có tác dụng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, làm giảm các triệu chứng bên ngoài. Tuy nhiên, người bệnh phải tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ, nếu tự ý sử dụng không được bác sĩ chỉ định không những bệnh không khỏi mà biến chứng càng nặng hơn.

✡ Điều Trị Bằng Liệu Pháp Miễn Dịch Gene Sinh Học INT

Chữa trị an toàn, hầu như không đau, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh từ bên trong, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân, giúp bệnh tình nhanh chóng phục hồi.

Hỗ Trợ Điều Trị Mụn Rộp Sinh Dục Hiệu quả

Lưu ý, để kết quả chữa trị tốt nhất thì người bệnh cần chú ý những điều sau đây:

➤ Tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn, quy định của bác sĩ

➤ Nắm vững phác đồ điều trị, không bỏ dỡ điều trị giữa chừng

➤ Không tiếp xúc vùng tổn thương của mình với người khác

➤ Không được sử dụng chung đồ cá nhân

➤ Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả tại Đa khoa Hồng Phúc
Sở dĩ Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc Đồng Nai là cơ sở y tế uy tín vì đang có nhiều điểm mạnh vượt trội tại phòng khám, giúp quá trình chữa trị bệnh hiệu quả, dịch vụ chất lượng làm hài lòng đông đảo bệnh nhân từng chữa trị tại phòng khám. Cụ thể đó là:

✽ Có giấy phép hoạt động: Đa khoa Hồng Phúc được Sở y tế cấp giấy phép hợp pháp công khai hoạt động trong khám chữa các bệnh lý xã hội.

✽ Bác sĩ giỏi và chuyên nghiệp: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, vui vẻ, tâm lý, biết nên làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân.

✽ Cơ sở vật chất tiên tiến: Phòng khám được xây dựng rộng rãi, khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, với các thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

✽ Chi phí minh bạch, hợp lý: Các khoản thu khám chữa trị đều theo đúng bảng niêm yết của Bộ y tế, công khai, có hóa đơn rõ ràng, thông báo với người bệnh trước khi tiến hành chữa trị. Khám chữa cả trong và ngoài giờ hành chính với mức chi phí không đổi.

✽ Thủ tục nhanh gọn: Đơn giản hóa các thủ tục khám chữa trị, không có tình trạng đợi chờ lâu hay chen lấn mà sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình. Hiện nay, phòng khám đã và đang triển khai những dịch vụ tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn khám trước qua mạng online giúp cho người bệnh kiết kiệm thời gian.

✽ Bảo mật thông tin: Tính riêng tư của bệnh nhân được tôn trọng, mô hình khám chữa “một – một”, riêng tư, kín đáo, bảo mật danh tính, hồ sơ bệnh lý và không tiết lộ dưới bất kỳ hình thức nào.

Với những điểm mạnh trong khám chữa trị bệnh thành công, bảo mật, chi phí hợp lý. Hi vọng, người bệnh nên nhanh chóng đến tận Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc để chữa trị bệnh hiệu quả. Chúc các bạn vui khỏe.

Để giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian, Đa khoa Hồng Phúc triển khai dịch vụ tư vấn miễn phí, đặt lịch hẹn khám miễn phí qua mạng và bảo mật thông tin.
Page phòng khám:
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-
https://thanhnien.vn/phong-kha....m-da-khoa-hong-phuc-
https://dantri.com.vn/suc-khoe..../phong-kham-da-khoa-

Favicon 
www.facebook.com

Update Your Browser | Facebook