Order Fulfillment có thể hiểu đơn giản là đầy đủ thời kỳ trong khoảng khi quý khách đặt tìm tới lúc sản phẩm được giao đến tận tay người dùng, bao gồm lấy hàng. Nhập kho và đóng gói, và chuyển đến cho khách hàng đúng hẹn. Đề cập cách thức khác, fulfillment thay người bán hàng làm đông đảo công tác can dự tới điều hành tồn kho, xử lý đơn hàng và vận chuyển, đảm bảo sản phẩm đến tay quý khách (người tìm hàng) mau chóng hơn. Fulfillment còn được gọi bằng rộng rãi loại tên khác nhau như nhà sản xuất hoàn thành đơn hàng, trung tâm phân phối sản phẩm hoặc nhà cung cấp hậu cần kho vận..

https://sea.vn/order-fulfillment/

sơ lược về Fulfillment
nhà cung cấp fulfillment đang rất phát triển và dần trở nên rộng rãi nhờ sự vững mạnh bùng nổ của thương mại điện tử. Theo ấy, hồ hết giao dịch thương mại được “internet hóa”, hoạt động tậu bán diễn ra mau chóng và đơn giản hơn kéo theo sự nâng cao lên về số lượng đơn hàng, tiêu biểu như Amazon xử lý làng nhàng 35 đơn hàng mỗi giây và đề nghị điều hành kho bãi để đáp ứng quý khách tốt nhất. Thành ra, để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa việc kinh doanh theo xu hướng này đòi hỏi sự đáp ứng chóng vánh và kịp thời của lĩnh vực vận tải giao nhận và chuỗi cung ứng. Chính thành ra, dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment ra đời như 1 điều thế tất sở hữu phổ biến ưu điểm nổi trội, hứa sẽ là 1 nguyên tố không thể thiếu trong đa dạng hoạt động kinh doanh.

1 tiến trình dịch vụ fulfillment diễn ra theo thứ tự sau:

Nhận hàng từ người bán hàng –> Lưu kho –> Xử lý khi có đơn hàng phát sinh –> Giao hàng –> Thu tiền nếu có đề nghị –> Xử lý những đề xuất sau bán hàng (như trả hàng, đổi hàng).

các bước trong quy trình nhà cung cấp fulfillment được cụ thể hóa như sau:

Nhận hàng từ người bán: viên chức công ty nhà sản xuất fulfillment đến tận nơi người bán hàng để nhận hàng về lưu kho.
Lưu trữ hàng hóa và quản lí tồn kho: Sau khi nhận hàng, hàng hóa được lưu trữ và sắp đặt tỷ mỉ vào những kho hàng, song song hàng hóa được theo dõi và kiểm kê rõ ràng, thường xuyên cập nhật lượng nhập – xuất của hàng hóa, đảm bảo hàng được chuyên chở đúng thời khắc.ử lý đơn hàng* Việc xử lí đơn hàng được chuẩn hóa toàn diện từ email cho người mua, xác nhận đơn hàng, tiến hành lấy hàng, kiếm tra độ vẹn nguyên của sản phẩm và đưa hàng tới phòng ban đóng gói. Quá trình xử lí đơn hàng được thực hiện bởi trung tâm xử lí đơn hàng fulfillment thường ít xảy ra sai sót vì mọi thứ đã được quản lí rõ ràng và kĩ lưỡng bằng hệ thống quản lí riêng.
Xử lý đơn hàng: Việc xử lí đơn hàng được chuẩn hóa toàn diện trong khoảng email cho khách hàng, xác nhận đơn hàng, tiến hành lấy hàng, kiếm tra độ nguyên vẹn của sản phẩm và đưa hàng đến phòng ban đóng gói. Công đoạn xử lí đơn hàng được thực hiện bởi trọng tâm xử lí đơn hàng fulfillment thường ít xảy ra sai sót vì mọi thứ đã được quản lí rõ ràng và kĩ lưỡng bằng hệ thống quản lí riêng.
Giao hàng và thu tiền: công ty tiến hành giao hàng cho quý khách đúng địa chỉ và thời gian. Thêm nữa, giả dụ đơn hàng chưa được trả tiền, đơn vị fulfillment sẽ thu hộ giả dụ có yêu cầu trong khoảng người bán hàng.
Xử lí những đề nghị sau bán hàng: Việc tìm hàng trực tuyến dễ nảy sinh vấn đề đổi hàng hoặc trả hàng sau lúc tậu, nguồn cội sở hữu thể do sản phẩm bị lỗi, các bạn ko hài lòng về sản phẩm,…Công ty fulfillment hấp thu đề xuất trả hàng và trực tiếp xử lí theo chính sách và quyết định của người bán, đảm bảo cân đối quyền lợi của các bạn và giảm thiểu thiệt hại cho người bán. Một điểm tốt lớn trong trật tự của nhà sản xuất fulfillment là người bán theo dõi được tồn kho và tình trạng đơn hàng; người dùng biết được quá trình tải và được tương trợ thông báo khi thiết yếu.
vì sao dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment mang vai trò quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay?

Như đã nêu trên, sự xuất hiện của fulfillment là hệ quả tất yếu từ sự lớn mạnh mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử (tốc độ tăng trưởng nhàng nhàng 35% mỗi năm). Sự phát triển mạnh mẽ đó cũng kéo theo phổ biến vấn đề cho công ty mà chính fulfillment đang giải quyết rất tích cực, trong đấy tổng quát mang 3 vấn đề then chốt. Vậy những vấn đề ấy là gì và fulfillment đã làm cho thế nào để khắc phục tối ưu?

điều hành và giảm tầm giá tồn kho
Theo Con số của Peoplevox (2016), 82% doanh nghiệp thương nghiệp điện tử nhận thấy doanh thu tăng lên, cho thấy thương mại điện tử đã mở ra tiềm năng buôn bán rất to. Điều này cũng đồng nghĩa số lượng đơn hàng sẽ tăng lên, tổ chức phải nhập thêm hàng hóa vào kho, tăng số lượng nhân viên để quản lí hàng hóa, đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng đúng hứa hẹn. Tuy nhiên, sự rối ren bắt đầu khi doanh nghiệp vừa phải cân đối giữa hoạt động marketing và bán hàng, vừa phải quản lí tồn kho. Tuy nhiên, giá tiền kho bãi chẳng phải tốt, tiền công phải trả cho nhân viên kể cả bất chợt sở hữu đơn hàng khiến cho tổ chức đau đầu.

Vai trò của fulfillment trong vấn đề này là cho thuê kho bãi, phục vụ trọn gói những nhà cung cấp trước và sau khi đơn hàng phát sinh sở hữu mức giá khuyến mại hơn. Nhờ đấy tổ chức tiết kiệm được khoảng 1 nửa tầm giá kho bãi, nhân viên cũng như mang thời kì tụ họp vào hoạt động buôn bán.

cân bằng lợi ích người bán và sự hài lòng của người mua
Giao hàng đúng lượng, đúng hứa hẹn là điều quan yếu trong bán hàng trực tuyến vì ảnh hưởng tới sự ưng ý của người mua. Theo 1 nghiên cứu cách đây không lâu, 48% các bạn từ khước sắm hàng tiếp diễn trên các trang thương mại điện tử từng giao chậm hàng không những thế, trong thực tế 63% doanh nghiệp thừa nhận không giao hàng đúng hẹn do rộng rãi nhân tố khách quan.

thành ra, fulfillment như giải pháp đảm bảo sự ưng ý của các bạn trong trường hợp này. Nhà cung cấp hoàn tất đơn hàng bố trí và xử lý giỏi các đơn hàng để giao hàng đúng hẹn và đúng số lượng tới người dùng, cùng lúc thu tiền hộ người bán ví như với đề xuất. Tương tự, người bán mang thể bán được hàng, thu được lợi nhuận mà không mất thời kì xử lý và giao hàng trong khi người mua hài lòng khi nhận hàng đúng hứa.

Bán hàng xuyên biên giới
nếu như ngày trước thị phần nội địa vẫn là “mảnh đất màu mỡ” để khai thác thì ngày nay “mảnh đất” này đã trở thành “ao làng” chật chội. Người bán càng ngày càng xuất hiện đa dạng hơn trong khi vẫn giữ nguyên nhu cầu và lượng người mua ban sơ. Nói cách khác, chừng độ cạnh tranh khắc nghiệt hơn khi thị trường mang 10 người bán khi mà vẫn chỉ với 1 khách hàng. Vậy khiến sao để “sống sót” trong tình hình này? Biện pháp phải chăng nhất để tồn tại là mua thêm tầng lớp khác bị bỏ qua hoặc khai thác nhu cầu chưa được đáp ứng và xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài. Tuy nhiên, việc tìm tầng lớp và nhu cầu không phải chuyện thuần tuý, vậy nên bán hàng ra nước ngoài là bí quyết hữu hiệu trong trường hợp này. Với dịch vụ fulfillment, tổ chức với thể “xuất khẩu online” thuận tiện hơn. Rộng rãi công ty fulfillment có chi nhánh đặt tại số đông nước, chuyên dụng cho tối đa nhu cầu “câu cá ao người”, mở rộng hoạt động kinh doanh khi thị phần trong nước đã bão hòa.

Order Fulfillment tại Sea.vn là giải pháp kinh doanh toàn diện nhất
Favicon 
sea.vn

Order Fulfillment tại Sea.vn là giải pháp kinh doanh toàn diện nhất

Order Fulfillment tại Sea.vn là giải pháp kinh doanh toàn diện nhất mà các doanh nghiệp đang tìm kiếm hiện nay.