Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu?
Trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất cơ thể mẹ bầu thường xuyên gặp phải các triệu chứng như khó chịu, mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, tiêu hóa chậm,…. Chính vì vậy, việc bổ sung các loại trái cây tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn này là rất cần thiết để hỗ trợ sức khỏe tốt hơn và cải thiện tâm trạng. Vậy bạn đã biết chưa các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu.?

Phụ nữ mang thai đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên thường rất khó khăn. Trong giai đoạn này, người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều triệu chứng ốm nghén khác nhau như mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu, chán ăn khó khăn trong việc tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy,… Bên cạnh việc không thể ăn uống được, stress khó chịu khiến rất nhiều Mẹ bầu rơi vào tình trạng khủng hoảng sụt cân nhanh chóng.

Lúc này, việc bổ sung các loại trái cây đối với mẹ bầu là điều cần thiết bạn cần phải chú ý. Trái cây có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ mang thai trong thai kỳ và đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên.

Trái cây giúp phụ nữ mang thai bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng thiếu hụt vào cơ thể. Trong giai đoạn 3 tháng đầu ốm nghén nên rất nhiều mẹ bầu không thể ăn uống được những loại thức ăn khác, việc bổ sung trái cây là giải pháp tối ưu giúp bạn cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trái cây còn có thể giúp kích thích vị giác giúp mẹ bầu có thể ăn ngon hơn. Thay vì sử dụng 1,2 loại trái cây thì mẹ bầu có thể dùng rất nhiều loại trái cây khác nhau trong thực đơn hàng ngày của mình để bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe mang thai.

Việc ăn trái cây cũng không gây nên tình trạng khó chịu, bởi hầu hết các loại trái cây đều có mùi vị rất thơm ngon và dễ ăn. Hiếm khi có mẹ bầu nào bị dị ứng với trái cây trong giai đoạn thai kỳ.

Trong trái cây có chứa rất nhiều chất xơ nên có thể giúp mẹ bầu hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Từ đó, giúp việc ăn uống dễ tiêu, vệ sinh dễ dàng, không còn rơi vào tình trạng táo bón khó chịu mỗi lần đi vệ sinh.

Trái cây còn giúp cho mẹ bầu cải thiện được tâm trạng tốt hơn. Những chất dinh dưỡng cần thiết trong các loại trái cây sẽ giúp cho tâm trạng của mẹ bầu được cân bằng hơn thoải mái hơn.

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu?
Quả lựu
Quả lựu có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin K, C, canxi, sắt ,chất đạm, chất xơ,… Những hàm lượng chất này giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên còn có thể bà bầu nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể để tránh nhiễm bệnh ảnh hưởng đến thai nhi là điều rất cần thiết.

Kiwi có chứa một lượng vitamin C rất lớn nhiều hơn so với cam. Loại vitamin này rất tốt cho miễn dịch giúp sản sinh Collagen, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi về xương, sụn, mạch máu, giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh, hen suyễn, eczema ở em bé.

Quả cherry
Qủa cherry có chứa lượng sắt, melatonin khá cao, có tác dụng kích thích các tế bào phát triển. Bên cạnh đó, quả cherry còn có nhiều chất sẽ giúp tăng tuần hoàn máu chức năng tiêu hóa mẹ bầu cho cải thiện.

Quả táo
Bạn có biết trong táo có chứa rất nhiều vitamin. Hàm lượng vitamin C trong táo có thể cao gấp 7 lần so với cam. Bên cạnh đó, táo cũng rất giàu vitamin khoáng chất, chất xơ,.. nên nếu mẹ bầu sử dụng trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên sẽ giúp ngăn chặn được tình trạng dị ứng, hen suyễn sẽ ở thai nhi sau này.

Đu đủ chín
Đu đủ chín có chứa rất nhiều hàm lượng chất như xơ, Kali, vitamin C, magie đặc biệt loại trái cây này rất ít đường nên sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi không làm mẹ tăng cân, hạn chế tình trạng tiểu đường thai kỳ.

Chuối chín
Nhiều mẹ bầu sử dụng chuối chín trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên để hạn chế tình trạng ốm nghén vì trong chuối có chứa hàm lượng vitamin B6 hỗ trợ rất tốt trong vấn đề này. Bên cạnh đó, hàm lượng Kali cao trong chuối sẽ giúp ngăn ngừa và hạn chế tình trạng phù nề, tê bì chân tay ở phụ nữ mang thai.

Quả xoài
Xoài là loại quả có thể cung cấp cho mẹ bầu một hàm lượng vitamin A, C rất cao. Thậm chí cao nhất trong các loại quả tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên.

Quả hồng xiêm
Quả hồng xiêm sẽ giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt rối loạn tiêu hóa trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên. Đồng thời, hàm lượng cacbonhydrat, vitamin A,… trong quả hồng xiêm sẽ giúp hạn chế được tình trạng tiêu chảy, kiết lỵ,…

Một số lưu ý khi sử dụng trái cây cho mẹ bầu
Mẹ bầu cần phải vệ sinh rửa trái cây sạch sẽ trước khi sử dụng bằng cách rửa trái cây dưới vòi nước và ngâm trong nước muối pha loãng.
Không nên sử dụng các loại trái cây đã bị ngập úng, hư hỏng hay để bên ngoài quá lâu, côn trùng tấn công gặm nhấm.
Nên sử dụng các loại trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mua tại các siêu thị cửa hàng có giấy tờ hóa đơn chứng từ.
Bảo quản trái cây trong ngăn mát tủ lạnh, không để chung trái cây với các thực phẩm sống vì có thể gây nhiễm khuẩn khi ăn.
Mẹ bầu nên cung cấp hàm lượng trái cây khoảng từ 300 đến 350 g mỗi ngày là phù hợp.
Nên ăn trái cây trước bữa ăn và sau khi ăn khoảng một tiếng để tăng cường hấp thụ vitamin, khoáng chất và các loại hợp chất có lợi khác vào cơ thể.
Bên cạnh sử dụng trái cây, mẹ bầu có thể bổ sung thêm bằng các loại nước ép rau củ quả trái cây khác hàng ngày.
Không nên ăn trái cây quá khuya vì điều này sẽ không tốt cho dạ dày gây khó khăn trong việc tiêu hóa.
trai cay tot cho ba bau 3 thang dau 5
Hình minh họa: Lưu ý khi ăn trái cây
Với những chia sẻ trên đây, Sống Đời Blog chúng tôi hi vọng quý bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về các loại trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu. Hãy chuẩn bị tinh thần chào đón con yêu với tất cả những gì vì yêu thương và hạnh phúc nhất #traicay #monanngon #babau https://songdoi.org/trai-cay-t....ot-cho-ba-bau-3-than

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu?
Favicon 
songdoi.org

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu?

Trái cây tốt cho bà bầu 3 tháng đầu? Việc bổ sung các loại trái cây tốt cho mẹ bầu trong giai đoạn này là rất cần thiết để hỗ trợ sức khỏe tốt hơn và cải thiện tâm trạng. Cùng tìm hiểu vấn đề này nhé.