Đôi nét về Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế

Được thành lập từ năm 1923, Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế là một trong những bảo tàng sớm nhất tại cố đô Huế. Sau nhiều lần được đổi tên, khu bảo tàng này hiện đang được biết đến với các tên chính thức là Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế sau khi đổi qua lần lượt những cái tên như Tàng Cổ Viện Huế (1947), Viện Bảo Tàng Huế (1958), Nhà trưng bày Cổ vật (1979), Bảo tàng Cổ Vật Huế (1992). Đôi nét về Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế với hơn 4000 tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ XIX đến thế kỷ XX.

Tác phẩm trong bảo tàng gồm có các loại mỹ thuật như tranh, điêu khắc, tượng và đồ dùng cung đình, tất cả đều mang đậm phong cách nghệ thuật độc đáo xứ Huế. Địa chỉ, hướng dẫn đường đi đến Bảo tàng Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế có địa chỉ tọa lạc tại số 3 Lê Trực, phường Thuận Thành, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Với diện tích khuôn viên rộng lớn lên đến 6.330m2, khu bảo tàng được phân chia thành 3 khu vực để làm Vị trí trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, khu vực dành cho nhà nghệ thuật Lê Bá Đảng và một không gian trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị.

Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế có nơi tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, do đó, khách du lịch có thể dễ dàng tìm đến địa điểm này bằng cách di chuyển qua cầu Trường Tiền đến đường gần Đại Nội Huế rồi hỏi người dân địa phương, họ sẽ chỉ cho khách tham quan địa điểm chính xác của Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế. Đặc biệt, du khách có thể đi bộ, đi xe máy hoặc di chuyển bằng xe ôm đến bảo tàng cung đình Huế để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng và những cung điện nguy nga tại TP này.

Thời gian xây dựng Bảo tàng cổ vật Huế Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế được xây dựng từ năm 1917 và hoàn thành vào năm 1923 dưới triều đại của vua Khải Định. Vốn dĩ, tòa nhà này được xây dựng làm Điện Long AN trong cung Bảo Định, đến năm 1909 lại được di dời để làm Tân Thơ viện của trường Quốc Tử Giám.

Thời gian xây dựng Bảo tàng cổ vật Huế Đến năm 1923, Bảo tàng này được Hội Đô Thành Hiếu Cổ đề nghị dùng làm Musée Khải Định và được sử dụng làm nơi trưng bày hiện vật cũng như tại hiện lại cuộc sống của vương triều nhà Nguyễn thời xa xưa. Đến thời điểm hiện tại, Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế vẫn đang sở hữu hơn 1000 hiện vật đủ tất cả các chất liệu từ vàng, sành, sứ, gốm,… Trong đó, nổi bật nhất là gốm sứ mem lam quý hiếm và những bộ cổ phục của vua, hoàng hậu, hoàng tử và các quan lại triều đình xưa,…

Hiện nay, Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế đã mở rộng để trưng bày những tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại và các nghệ nhân địa phương. Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng tổ chức các hoạt động văn hóa và nghệ thuật như triển lãm, hội thảo, buổi thuyết trình, giáo dục nghệ thuật cho trẻ em cũng như tiếp đón bạn.

Giá vé vào tour du lịch Bảo tàng cổ vật Huế Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế hiện đang mở cửa từ 7h sáng đến 17h30 chiều, tuy nhiên vào các dịp lễ trong năm, thời gian này có thể thay đổi bởi vậy, hành khách đến đây vào những dịp này có thể liên hệ trước với thống trị của bảo tàng để biết được khoảng thời gian mở – đóng cửa chính xác.

Giá vé vào tham quan Bảo tàng cổ vật Huế Hiện nay, giá vé vào chuyến tham quan Bảo tàng cổ vật Huế là 50.000 VNĐ/người lớn và 30.000 VNĐ/ trẻ em. SV có thẻ được giảm giá 50% và người lớn trên 60 tuổi được miễn phí vé. Ngoài ra, nếu du khách muốn thuê hướng dẫn viên đi cùng thì cũng có thể liên hệ với bảo tàng để được hướng dẫn chi tiết về giá cả và dịch vụ. Khám phá nét đặc trưng của Bảo tàng nghệ thuật Huế Với những người yêu thích nghệ thuật chắc hẳn Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế chính là “thiên đường”, địa điểm mà họ muốn đặt chân đến một lần để có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, tranh ảnh độc đáo khi đến đây. Vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá xe Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế có những nét đặc sắc nào nhé! Vị trí lưu giữ và trưng bày hàng trăm tác phẩm mỹ thuật nổi tiếng Như đã giới thiệu, khu bảo tàng này được xây dựng trên diện tích khuôn viên rộng lớn, được phân chia thành 3 không gian chính, đó là: Không gian trưng bày tác phẩm mỹ thuật, không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng và không gian trưng bày nghệ thuật Điềm Phùng Thị. Tại đây hiện đang trưng bày đến hơn 10.000 hiện vật, trong đó có đến 300 món đồ cổ được làm từ vàng, sành, sứ, pháp lam Huế. Số còn lại phần lớn là đồ ngự dụng, quan dụng; Đồ dùng của triều đình; ngự y, ngự dung và các trang phục hoàng thất của các triều đại nhà Nguyễn.

địa điểm lưu giữ và trưng bày hàng trăm tác phẩm mỹ thuật nổi tiếng Ngoài những món bảo vật quý giá trên, những hiện vật quý giá và chiếm phần lớn tại Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế chính là đồ gốm bao gồm các loại gốm mộc, gốm trắng men được lưu giữ từ thời Lý cho đến thời nhà Nguyễn. Có thể ví tại đây chính là Vị trí lưu giữ những bộ sưu tập gốm sứ lớn nhất cả nước, tập trung các loại gốm sứ từ Trung Hoa, Nhật Bản, Pháp,… Mang đậm giá trị nghệ thuật triều đình nhà Nguyễn Có thể nói, triều đình nhà Nguyễn là triều đại có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.

Trong suốt thời kỳ cai trị của mình, triều đình nhà Nguyễn đã thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực mỹ thuật. Để không làm phai nhạt đi những nét xinh văn hóa nghệ thuật đó, Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế được xây dựng với mục đích Vị trí trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bao gồm tranh vẽ, điêu khắc, đồ gốm, đồ thủ công mỹ nghệ và các tài liệu lịch sử về triều đình nhà Nguyễn. Mang đậm giá trị nghệ thuật triều đình nhà Nguyễn Những tác phẩm này không chỉ mang giá trị nghệ thuật cao mà còn thể hiện nét đặc trưng của văn hóa, tín ngưỡng và lối sống của người dân miền Trung VN trong thời kỳ đó. Vì thế, khi đến với Bảo tàng mỹ thuật Cung đình Huế, hành khách sẽ được tìm hiểu và khám phá văn hóa và lịch sử của Việt Nam, đặc biệt là trong thời kỳ triều đình nhà Nguyễn. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị, hay ho cho những ai yêu thích nghệ thuật và đang quan tâm đến lịch sử và văn hóa VN.

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/bao-....tang-my-thuat-cung-d

Khám Phá Bảo Tàng Mỹ Thuật Cung Đình Huế - Điểm đến hấp dẫn
Favicon 
tourdanangcity.vn

Khám Phá Bảo Tàng Mỹ Thuật Cung Đình Huế - Điểm đến hấp dẫn

Trong bài viết này, hãy cùng Tour Đà Nẵng City tìm hiểu bảo tàng cung đình Huế có gì thú vị mà lại thu hút đông đảo du khách...