có lịch sử vững mạnh lâu đời cùng nét văn hóa truyền thống độc đáo, với các bãi biển trải dài và hệ thống hang động, núi non hùng vỹ, Quảng Bình đã và đang phát triển thành điểm tới hấp dẫn trên dải đất miền Trung dọc dài. cùng thổ thần khám phá những địa điểm du lịch Quảng Bình nào:

Quảng Bình Quan
Quảng Bình Quan nằm ở trung thật tình phố Đồng Hới, nay thực dân địa phận thị trấn Hải Đình ở vị thế cực kỳ đắc địa. Quảng Bình Quan cũng có phổ biến tên gọi, người thì đề cập đấy là cửa vào dinh Quảng Bình, người thì đề cập cổng Bình Quan là biểu trưng của tỉnh Quảng Bình gắn liền mang lịch sử thăng trầm của vùng đất địa linh nhân tài. Quảng Bình Quan được Phân tích là 1 trong các Dự án văn hóa – lịch sử tiêu biểu nhất của nước ta thời Nguyễn với nét trầm tư mặc tưởng, cổ kính, oai nghi. có cơ hội tới Đồng Hới, du khách nên 1 lần đặt chân tới Quảng Bình Quan để hiểu hơn về lịch sử, về những cung trục đường mà người xưa phải trải qua.


Quảng Bình Quan – Ảnh: Việt Nga

Công viên sông Nhật Lệ
cái sông Nhật Lệ như 1 dải lụa dài mềm mại chạy dài trong lòng thành thị Đồng Hới đổ thẳng ra biển Đông trông thật thơ mộng. Sông Nhật Lệ nằm liền kề với Biển vậy nên lúc nào nước ở đấy cũng xanh trong và không khí mát mẻ. 1 bên bờ là bán đảo Bảo ninh, phía còn lại là công viên Nhật Lệ trải dọc theo bờ sông. Đi dạo dọc công viên tuần tự gặp những di tích lịch sử ý nghĩa và củng là địa điểm cho bạn sở hữu các bức ảnh độc đáo như: di tích nhà thờ Tam Tòa, Tượng Đài Mẹ Suốt, cầu Nhật Lệ…


Di tích Tháp chuông Tam Tòa ở công viên bờ sông Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ
Bãi biển Nhật Lệ luôn nằm trong danh sách ưu tiên của điểm tới Quảng Bình vào mùa hè. Nằm ngay trung chân tình xã Đồng Hới và toạ lạc tại cửa sông Nhật Lệ là bãi biển Nhật Lệ hoang sơ và thơ mộng mang làn nước xanh trong và bãi cát trắng mịn.


rạng đông trên biển Nhật Lệ

Đồi cát quang quẻ Phú
Đã đến Quảng Bình mà bạn không đặt chân đến cồn cát quang đãng Phú thì hẳn là một đáng tiếc lớn. Đồi Cát quang đãng Phú là một trong các đồi cát đẹp nhất miền Trung, đến đây bạn như lạc vào 1 sa mạc thu nhỏ sở hữu các triền cát trắng trải dài, đôi chỗ được điểm xuyết bởi màu xanh của bụi cây dại, màu nâu trầm của những nhành cây khô. đông đảo tạo nên một khung cảnh hoang vu, yên lặng đầy lôi kéo.


Ảnh: hoang_bichngoc

Động Phong Nha
Thuộc vùng núi đá vôi vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, động Phong Nha được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động”. Ngược chiếc sông Son thơ mộng, du khách sẽ đi theo thuyền dập dềnh vào hang động, vẻ đẹp huyền ảo của ánh nhũ và thạch đá sẽ làm du khách người nào nấy đều choáng ngợp trước trùng hợp kỳ vỹ. Động Phong Nha sở hữu hệ thống sông chảy ngầm, và nhiều bãi cát, bãi đá ngầm đẹp mắt, phát triển thành điểm đến hấp dẫn mời gọi những bước chân ưa mạo hiểm, khám phá.


Ảnh: dhpreal

Động thiên đàng
Động thiên đường giống như 1 hoàng cung thạch nhũ, phong phú về hình thù, kích cỡ, đa dạng về sắc màu. giả dụ 1 ai ấy tìm kiếm về những cấu trúc của công đoạn tạo hóa thạch nhũ trong thế giới thiên nhiên, hãy đến mang thiên đàng. Nơi này hiện tồn tại khoảng 22 kiểu cấu trúc khác nhau như vú đá, măng đá, rèm đá, thác đá, hoa đá… hay các khối đá pha lê óng ánh phủ đầy những giọt sương.


Động thiên đường – Ảnh: hellllmuts

Suối nước Mọoc
Suối Nước Moọc là điểm ngừng chân tuyệt vời cho du khách khi đến du lịch Quảng Bình, đặc trưng là trong mùa hè này. Giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi hùng vĩ, dọc theo bờ sông Chày, suối nước Moọc hiện ra sở hữu vẻ đẹp hoang vu, thơ mộng.


Ảnh: auchau_lizz

Bạn với thể tiện dụng nhìn thấy nó khi du lịch Quảng Bình, bởi lẽ, màu xanh bích ngọc của nước suối không nơi đâu mang được. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy như đi lạc vào tiên cảnh mang muôn ngàn trải nghiệm thú vị như tắm suối, chèo thuyền… Cảnh sắc khi không tuyệt đẹp với cái suối trong xanh mát lạnh và những cánh rừng nguyên sinh mang ko khí trong sạch sẽ giúp bạn có được các giây lát thư giãn đúng nghĩa.

Sông Chày Hang Tối
Sông Chày Hang Tối được coi là tuyến du lịch sinh thái giả mạo hiểm quyến rũ tại vườn đất nước Phong Nha Kẻ Bàng. đến sở hữu sông Chày- Hang Tối, bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi cực kỳ thú vị như chèo thuyền Kayak cộng bạn bè, đi zipline trên không, hay thám hiểm bên trong Hang Tối,…


Sông Chày Hang Tối

Phong Nha Botanic Garden
Phong Nha Botanic Garden hay còn gọi mang dòng tên Vườn thực vật là sản phẩm du lịch mang phổ biến trải nghiệm thú vị trong hệ sinh thái rừng nhiệt đới của Vườn đất nước Phong Nha – Kẻ Bàng. Vườn thực vật cách thức trung tâm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng khoảng 12km nằm trên phố 20 Quyết Thắng. tới vườn thực vật du khách được tham quan những cảnh quan đột nhiên tươi đẹp ẩn mình trong rừng nhiệt đới như Thác gió, Hồ hoàng anh, Rừng cây quý thi thoảng và phổ thông điểm tham quan thú vị khác.


Cây cô đơn tại Phong Nha Botanic Garden

Công viên Ozo
Bạn đang kiếm tìm 1 địa điểm du hý mới mẻ cho mùa hè này? Phong Nha Explorer sẽ tiết lộ cho bạn một điểm tới tuyệt vời thoả mãn ước muốn của bạn ấy chính là công viên Ozo. Công viên Ozo nằm trong quần thể Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là công viên có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam và cũng là một trong các công viên nằm trong rừng nguyên sinh đầu tiên tại Việt Nam. tới có Ozo Treetop Park, bạn sẽ được hoà mình và trải nghiệm bỗng dưng hoang dại, tham gia những trò chơi cảm giác mạnh trên cây cũng như các hoat động chèo thuyền, tắm thác đầy thú vị.


Ảnh: nininana225

Biển Đá khiêu vũ
Bãi biển Đá dancing là 1 trong những bãi biển hấp dẫn nhất ở Quảng Bình, nơi đây sở hữu cảnh núi đá bị nước biển bào mòn. trong khoảng trên cao nhìn xuống, bãi tắm giống như 1 bức tranh tự dưng độc đáo mang vô vàn núi đá hình thù kỳ thú xứng đáng là 1 tuyệt bút điêu khắc kỳ vỹ của đột nhiên. Sự hùng vĩ của núi đá cùng nét quyến rũ từ biển cả minh mông đã tạo nên ấn tượng khó phải trong lòng du khách lúc có cơ hội đặt chân đến Quảng Bình.


Biển Đá nhảy

Đèo Ngang – Hoành Sơn Quan
Trong các điểm đến Quảng Bình, Đèo Ngang là 1 trong các thắng cảnh mà bạn không nên bỏ qua. Đứng trên đỉnh đèo Ngang phóng mắt ra tầm xa, nhìn con đèo uốn lượn quành núi đồi, đắm chìm giữa 1 màu xanh ngát của núi rừng và bạn sẽ hiểu lý do vì sao Đèo Ngang là nguồn cảm hứng vô tận của bao thi nhân. nổi danh nhất trong đấy là bài thơ “Qua Đèo Ngang” của Bà quận Thanh Quan, được xem như đã vẽ lên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp bằng nghệ thuật ngôn trong khoảng.


Ảnh: ngochoahuynh127

Trên đỉnh đèo hiện giờ còn lưu giữ Hoành Sơn Quan, một cánh cổng được xây năm 1833, dưới thời vua Minh Mạng. Đây là địa điểm sống ảo xuất sắc để cho Các bạn thả dáng.

Làng du hý Bồng Lai
Bồng Lai, hay Thung lũng Bồng Lai là 1 khu vực đồng quê thuộc phường Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, nằm bí quyết khu vực động Phong Nha khoảng 17km về phía Đông. Phong cảnh nơi đây rất yên bình với hình ảnh đồng lúa xen kẻ các trang trại và ngôi làng nhỏ. Trong thung lũng Bồng Lai này mang phần nhiều điểm tới đáng lưu ý để ko bị bỏ lỡ khi tới như: The Pub with cold beer, Bồng Lai swing nature farm, Bong Lai Rattan House, Phong Nha Bamboo village, The duck stop, Ồ Ồ lakesilence, Soi farm, Love valley có những dịch vụ đem lại những trải nghiệm khác nhau từ ngắm cảnh, chụp ảnh, vui chơi, ăn uống, đầy đủ đều sẽ được tìm thấy trong thung lũng Bồng lai này.
Xem thêm: https://dribbble.com/topquangbinh
https://topquangbinh.vn/
#topquangbinh #dulichquangbinh #khampha