Nếu không nộp phạt nguội có bị sao không?

Nếu người vi phạm không nộp phạt nguội đúng hạn thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Cứ mỗi ngày chậm nộp thì phải nộp thêm 0,05% tổng số tiền phạt chưa nộp (quy định trong khoản 1 Điều 78 Luật Xử lý vi phạm hành chính).

Trường hợp xe ô tô vi phạm giao thông không nộp phạt nguội đúng thời hạn quy định còn có thể bị từ chối đăng kiểm. Theo khoản 12 Điều 80 Nghị định 100/2019, nếu quá hạn nộp phạt mà người vi phạm chưa hoàn thành khoản tiền phạt, CSGT sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm để đưa vào danh sách cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trong chương trình Quản lý kiểm định.

Đây là một trong những lý do để đơn vị đăng kiểm không thể kiểm định xe tại khoản 6 Điều 4 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT. Như vậy, nếu chủ xe ô tô không nộp phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị cảnh cáo trên Chương trình Quản lý kiểm định và không được kiểm định. Trường hợp quá hạn đăng kiểm sẽ bị phạt nặng lên đến 16 triệu đồng.

Chính vì những lý do trên, người vi phạm nên tiến hành nộp phạt nguội đúng hạn để không bị đưa vào danh sách cảnh báo và không phải chịu phí trả chậm tiền phạt.

Website: https://phatnguoi.vn/