Fob hay term Fob là gì
Term Fob là gì? Term Fob (viết tắt là Fob) là điều khoản miễn trừ trách nhiệm người bán đã hoàn thành sau khi hàng được xếp lên bong tàu. Term Fob là một điều khoản nằm trong Bộ quy tắc Thương mại quốc tế. Nội dung bộ quy tắc thương mại quốc tế gồm 11 điều khoản và quy định về trách nhiệm và điều kiện giao hàng của các bên trong hợp đồng.

Fob price là gì? Bao gồm những phí gì?
Fob price (giá Fob) hay có cách gọi khác là Free on board. Đây là một thuật ngữ chỉ giá hàng hóa ngay tại cửa khẩu của quốc gia người bán. Giá Fob bao gồm nhiều khoản chi phí mà người mua sẽ phải chi trả toàn bộ chi phí đó bên cạnh tổng chi phí lô hàng.
Các khoản chi phí trong Fob price: chi phí vận tải hàng hóa ra cảng biển, chi phí làm thủ tục xuất hàng và thuế xuất khẩu
Không bao gồm: chi phí bảo hiểm trong quá trình vận chuyển và chi phí vận chuyển hàng bằng phương thức đường thủy
Ví dụ: Doanh nghiệp tại Hoa Kỳ nhập hàng từ Việt Nam qua cảng biển chịu toàn bộ chi phí vận chuyển và bảo hiểm hàng hóa
Điểm khác Cif và Term Fob là gì?
Như vậy về cơ bản bạn đã hiểu Term Fob là gì? Vậy còn thuật ngữ Cif là gì? Trong Bộ quy tắc thương mại quốc tế, Cif là một thuật ngữ quy định điều kiện giao hàng khi đến cảng đích. Điểm giống và khác nhau giữa cif và term fob là gì?
Điểm giống nhau giữa Cif và Term Fob là gì?
Đều là các điều khoản nằm trong bộ quy tắc Thương mại quốc tế bằng đường thủy
Điểm chuyển giao trách nhiệm giữa bên bán và bên mua, rủi ro hàng hóa là: cảng đi (cảng xuất hàng)
Bên bán chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục hải quan để xuất hàng. Bên mua chịu trách nhiệm làm thủ tục hải quan để nhập hàng
Liên quan tới term fob là gì còn có một số khái niệm khác. Trong đó có thuật ngữ Fob điểm đi và Fob điểm đến bạn cần quan tâm, hiểu đúng.
FOB điểm đi là gì? Fob điểm đi hay Fob điểm giao hàng là xác định chính xác vị trí giao nhận lô hàng để thực hiện chuyển giao trách nhiệm và rủi ro từ bên bán sang bên mua. Vị trí ở đây đó là: trên lan can của tàu chở hàng.

FOB destination là gì? Là Fob điểm đến. Người mua chịu trách nhiệm về hàng hóa sau khi nhận được hàng tại điểm đến- cảng nhập hàng.
Qua nội dung chia sẻ trên bạn đã hiểu Term Fob là gì và các thuật ngữ liên quan khác. Để vận chuyển hàng hóa ra cảng biển nhanh nhất, an toàn nhất với chi phí tốt nhất bạn hãy liên hệ trực tiếp tới Trường Nam Logistics. Trường Nam Logistics có dịch vụ vận tải nội địa bằng đường bộ gần 25 năm hoạt động trên mọi tuyến vận chuyển.
Nguồn bài viết: https://truongnamlogistics.com/term-fob-la-gi/

Incoterm Fob hay Term Fob là gì? Cách tính giá Fob trong xuất nhập khẩu
Favicon 
truongnamlogistics.com

Incoterm Fob hay Term Fob là gì? Cách tính giá Fob trong xuất nhập khẩu

Term Fob là gì? Giá Fob là giá gì? Điều kiện Fob là gì? Trường Nam Logistics dành toàn bộ nội dung bài viết hôm nay giải đáp các câu hỏi đó