Gán lọc bột gạo nếp

Chờ bột thật sự khô thì cho vào máy xay khô xay lại 1 hoặc 2 lần để bột thật mịn. Mang ra rây để lọc bỏ phần bột thô chưa được xay nhuyễn.
Đặt một cái rây lên tô lớn, phũ khăn mỏng lên sau đó bạn đổ nước gạo nếp vừa xay vào. Tiếp theo, đậy nắp kín lên rây và đợi nước chảy hết xuống tô, còn lại phần bột trên khăn.

Bột lọc xong mang vào máy xay thêm lần cuối, nếu vẫn không mịn có nghĩa là gạo nếp sượng nên bỏ đi. Nếu cho vào bột nếp sẽ giảm chất lượng.

Làm bột gạo nếp tươi và khô
Túm gọn các mép khăn lại rồi vắt hết sức cho phần bột khô ráo nước. Lúc này bạn sẽ có được phần bột gạo nếp tươi. Để làm bột gạo nếp khô, bạn chỉ cần phơi nắng 1 – 2 lần phần bột gạo nếp tươi đến khi khô ráo là được.

Thu thành phẩm bột gạo nếp khô
Kết thúc quá trình xay bột nếp khô sẽ thu được thành phẩm có màu trắng tinh, có mùi thơm đặc trưng và sờ vào có cảm giác mịn mướt. Thành phẩm bột nếp khô càng chất lượng thì các món bánh bạn làm ra sẽ càng thơm ngon, kết dính.
Xem thêm chi tiết: https://dienmaytruongviet.vn/cach-xay-bot-nep-kho/

Cách xay bột nếp khô ngon làm được mọi loại bánh tại nhà
Favicon 
dienmaytruongviet.vn

Cách xay bột nếp khô ngon làm được mọi loại bánh tại nhà

Bột nếp là nguyên liệu chế biến nhiều món bánh thơm ngon. Cùng tìm hiểu cách xay bột nếp khô nhanh chóng, đơn giản tại nhà