Trà Cung Đình Huế
Nhắc đến Huế, bên cạnh các địa điểm tham quan du lịch đẹp mắt, có giá trị văn hóa lịch sử to lớn thì người ta còn nhớ đến một thức uống của vùng đất Cố đô là Trà Cung Đình Huế. Nếu bạn đã đến Huế thì không nên bỏ lỡ cơ hội thường thức loại trà và tìm hiểu các thông tin về thức uống đặc biệt này!
Các cung nữ dưới thời xưa phải đi ra hồ Tĩnh Tâm trong Hoàng Thanh để cho trà vào giữa búp sen. Sáng hôm sau lại chèo thuyền ra hồ để thu lấy thức trà đã đẫm hương vị của sen đó. Cuối cùng dùng đến nước trà là nước mưa được hứng trong chum, vại sạch để nấu sôi, pha trà dâng vua. Ngày nay, trà Cung Đình Huế đã trở nên phổ biến hơn và là đặc sản Huế được người dân và du khách ngợi ca.
Nguồn gốc thức quà Trà Cung Đình Huế từ đâu? Trà Cung Đình Huế được ra đời trong thú vui uống và thưởng trà của các vị vua chúa thời xưa. Trà cung đình được xem như một thức uống thượng hạng và chỉ vua chúa, quan đại thần, các vị con hoàng tộc mới được thưởng thức. Đồng thời, họ cũng dành lấy thức trà này để bồi bổ sức khỏe.
Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/tra-cung-dinh-hue/