Học Kinh doanh quốc tế ra làm gì?
Trong thời kì hội nhập hiện nay, nhu cầu tiêu dùng hàng ngoại nhập tăng cao, giao thương giữa các nước cũng tăng mạnh. Chính vì thế, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế đã không còn quá xa lạ với các bạn học sinh ngày nay.
Kinh doanh quốc tế là ngành học mang tính toàn cầu trong nhóm ngành kinh tế, các kế hoạch xuất nhập khẩu được mở rộng, đồng thời cũng mở ra cho các bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế nhiều cơ hội được làm việc và tiếp xúc với môi trường toàn cầu.
Học Kinh doanh quốc tế cần những tố chất và kỹ năng gì?
Để có thể theo đuổi và trau dồi tốt các kiến thức, sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế cần những tố chất:
• Có niềm đam mê với kinh doanh: Điều này giúp cho các bạn sinh viên có động lực và nhiều nguồn cảm hứng để phát triển bản thân trong lĩnh vực này.
• Có kỹ năng giao tiếp và kỹ năng đàm phán tốt: Trong quá trình kinh doanh thì không tránh khỏi những buổi đàm phán và gặp gỡ khách hàng. Chính vì thế, nắm vững kỹ năng giao tiếp và kỹ năng đàm phán sẽ giúp cho các bạn giành được nhiều cơ hội hơn trong môi trường kinh doanh.
• Quyết đoán, tự tin, ngoại ngữ tốt: Trong kinh doanh quyết đoán và dám đưa ra quyết định, tự tin vào bản thân là một trong kỹ năng giúp các bạn thăng tiến trong công việc. Song song đó, ngoại ngữ cũng là một yếu tố không thể thiếu của các bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế.
Học ngành Kinh doanh quốc tế ra làm gì?
Hiện nay, nguồn nhân lực cho ngành Kinh doanh quốc tế vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu nguồn lực của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế đang có nhu cầu tuyển dụng cao và mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên theo học chuyên ngành này, một số vị trí công việc các bạn sinh viên thường nhắm đến:
- Nhân viên xuất nhập khẩu
- Chuyên gia marketing quốc tế
- Chuyên gia quản trị chuỗi cung ứng
- Chuyên viên hoạch định tài chính quốc tế
- Chuyên viên xúc tiến thương mại
Có thể thấy, trong thời kỳ toàn cầu hóa kinh tế hiện nay, chuyên ngành Kinh doanh quốc tế đang là một trong những chuyên ngành có triển vọng cao, chuyên ngành này đã và đang mang lại một nguồn nhân lực có khả năng thúc đẩy và đẩy mạnh quá trình phát triển của nền kinh tế trong và ngoài nước.
https://cantho.fpt.edu.vn/muon....-theo-hoc-kinh-doanh

Muốn theo học Kinh doanh quốc tế cần có những tố chất gì?
Favicon 
cantho.fpt.edu.vn

Muốn theo học Kinh doanh quốc tế cần có những tố chất gì?

Cùng với kế hoạch mở rộng xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều có nhu cầu tuyển dụng sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế rất cao.