Ngành Công nghệ thông tin học những môn gì trong thời đại số
https://cantho.fpt.edu.vn/cac-....truong-co-dao-tao-ng
Trong thời đại số, ngành Công nghệ thông tin đã quá quen thuộc với các bạn học sinh, cùng với nhiều phúc lợi, mức lương hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao đã và đang giúp ngành Công nghệ thông tin chiếm nhiều sự ưu tiên trong sự lựa chọn của các bạn trẻ.
Ngành Công nghệ thông tin là gì?
Công nghệ thông tin là ngành dùng máy tính hoặc phần mềm trên máy tính để xử lý, thiết lập, quản lý, thiết kế và bảo vệ thông tin. Ngành Công nghệ thông tin được xem là một ngành mũi nhọn trong thời kì công nghệ hiện nay, sự phát triển của Công nghệ thông tin đồng thời cũng đánh dấu sự phát triển của môt quốc gia.
Ngành Công nghệ thông tin học những môn gì?
Khi học tập tại Đại học FPT Cần Thơ, các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin sẽ được học tập theo chương trình học được thiết kế chi tiết, chặt chẽ và chuẩn quốc tế, với giáo trình được nhập khẩu 100% từ nước ngoài. Những môn học tiêu biểu sinh viên Đại học FPT Cần Thơ ngành Công nghệ thông tin sẽ tham gia học tập tại trường:
- Ngôn ngữ lập trình C: Đây là ngôn ngữ lập trình cơ bản của ngành Công nghệ thông tin.
- Toán cao cấp, xác suất thống kê, toán rời rạc: những môn học này giúp sinh viên nâng cao tư duy logic, sử dụng thành thạo các thuật toán, ứng dụng được trong công việc.
- Tiếng Anh, tiếng Nhật: Kỹ năng ngoại ngữ tốt giúp sinh viên tự tin, có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm và làm việc tại môi trường nước ngoài.
- Kiến thức về phần mềm, phần cứng và mạng máy tính.
Học ngành Công nghệ thông tin cần những tố chất và kỹ năng gì?
• Có niềm đam mê: Đây là một yếu tố quan trọng, đam mê và yêu thích công nghệ sẽ giúp sinh viên hứng thú, có động lực phát triển bản thân trong lĩnh vực công nghệ.
• Cẩn thận, tỉ mỉ: Yếu tố này là yếu tố bất kỳ sinh viên ngành Công nghệ thông tin nào cũng phải có, mỗi ngày các bạn sinh viên sẽ phải tiếp xúc và làm việc với những con số và những dòng code. Chỉ cần sai sót hay nhầm lẫn những dấu câu nhỏ nhất cũng ảnh hướng đến chạy sai chương trình, sửa lỗi sẽ làm mất rất nhiều thời gian. Chính vì thế, cẩn thận và tỉ mỉ là một yếu tố rất cần thiết đối với các coder.
• Kỹ năng ngoại ngữ: Trong môi trường hội nhập ngày nay, làm việc tại các công ty nước ngoài hay gặp gỡ, giao tiếp với khách hàng nước ngoài là một điều rất bình thường. Chính vì vậy, trang bị cho bản thân đầy đủ những kỹ năng ngoại ngữ giúp sinh viên tự tin và mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên trong công việc.

Các trường Công nghệ thông tin Cần Thơ
Favicon 
cantho.fpt.edu.vn

Các trường Công nghệ thông tin Cần Thơ

Có bao nhiêu trường Công nghệ thông tin Cần Thơ? Cùng Đại học FPT Cần Thơ tìm hiểu thêm về những trường có đào tạo CNTT ở Cần Thơ nhé!