​  Vùng kín bị ngứa và nổi hạt là bị bệnh gì? Đây là tình trạng khá phổ biến, không những gặp ở nữ mà còn cả nam giới. Bên cạnh một số nguyên nhân như bị dị ứng, tác dụng phụ của thuốc,…thì vùng kín bị ngứa và nổi hạt có thể là triệu chứng cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin giúp quý đọc giả nắm rõ về tình trạng ngứa và nổi hạt ở cơ quan sinh dục.

  {tuvan1}

Vùng kín bị ngứa và nổi hạt là bị bệnh gì?
  Theo chia sẻ từ các bác sĩ tại Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Phúc, vùng kín bị ngứa và nổi hạt có thể là do những nốt mụn nước, mụn mủ, kích thước nhỏ li ti hay trường hợp mọc thành từng cụm… Chúng xuất hiện do người bệnh không chú ý vệ sinh, bị dị ứng với sữa tắm, dung dịch vệ sinh, hay bao cao su,…

  Tuy nhiên, vùng kín bị ngứa và nổi hạt còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan:

  Bệnh phụ khoa

  · Viêm âm đạo:

  Âm đạo là nơi rất nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm. Bên cạnh nổi hạt, ngứa vùng kín, khi chị em bị viêm âm đạo còn gặp triệu chứng ra khí hư màu xanh, trắng, xám, huyết trắng có mùi hôi, đau khi quan hệ tình dục,…

Vùng kín bị ngứa và nổi hạt là bị bệnh gì?

Vùng kín bị ngứa và nổi hạt là bị bệnh gì?

  · Viêm nang lông:

  Vùng kín bị ngứa và nổi hạt cũng là triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm nang lông. Theo thời gian, xung quanh âm đạo bị sưng đỏ, xuất hiện những nốt mụn bọc chứa mủ ở vị trí bị viêm. Mụn mủ có thể vỡ, lan rộng ra những cơ quan xung quanh.

  Nhóm bệnh nam khoa:

  Đối với nam giới thì tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi hạt có thể là biểu hiện của hai căn bệnh nam khoa sau đây.

  · Viêm bao quy đầu:

  Đây là bệnh lý rất phổ biến phái mạnh thường gặp nhất ở những người chưa thực hiện cắt bao quy đầu. Triệu chứng nhận biết bệnh viêm bao quy đầu là cậu nhỏ nổi nhiều mụn có viền đỏ, bề mặt có mụn nước, kèm theo lở loét. Phần đầu dương vật sưng đỏ, đau buốt, nóng, lỗ niệu đạo ngứa ngáy, cảm giác như có con gì bò bên trong miệng sáo,…

  · Chuỗi hạt ngọc dương vật:

  Dấu hiệu là những nốt mụn thịt li ti nổi xung quanh đầu dương vật, mọc nhiều ở rãnh quy đầu giống chuỗi hạt, có màu hồng, màu trắng. Biểu hiện của bệnh thường giống với sùi mào gà nhưng những nốt mụn này mọc thành hàng riêng lẻ, bề mặt trơn, không gây đau, ngứa.

  Nhóm bệnh xã hội:

  Xảy ra ở những bạn có đời sống tình dục thiếu lành mạnh, dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc với vết thương hở với người bị bệnh xã hội.

Vùng kín bị ngứa và nổi hạt do bệnh xã hội

Vùng kín bị ngứa và nổi hạt do bệnh xã hội

  · Sùi mào gà:

  Bệnh do virus HPV gây ra với biểu hiện là nổi hạt mụn sùi li ti có đường kính 1 - 2mm, gai nhú, mềm ẩm ướt, trắng hồng tại âm hộ, dương vật, vùng bìu,…Sau một thời gian chúng sẽ phát triển to, tăng số lượng, lan rộng ra nhiều khu vực, hình dạng giống mào gà hay bông súp lơ, chảy máu kèm mủ có mùi hôi.

  · Mụn rộp sinh dục:

  Bệnh do virus HSV gây nên với triệu chứng là vùng kín bị ngứa và nổi hạt, mụn mủ, mụn nước có thể mọc riêng lẻ, thành từng chùm, vùng da bị tấy đỏ, sưng,… Ngoài ra, bệnh lý này còn gây nổi hạch, nhức đầu, cơ thể luôn thấy mệt mỏi, tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu ra mủ hoặc máu.

  · Bệnh lậu cầu:

  Do virus Neisseria Gonorrhoeae gây bệnh với dấu hiệu điển hình là vùng kín nổi mẩn đỏ, ngứa rát. Kem theo biểu hiện dương vật chảy mủ, âm đạo tiết dịch, chảy máu bất thường ở phái mạnh, tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục,…

Cần làm gì khi bị ngứa và nổi hạt vùng kín?
  Phác đồ chữa trị tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi hạt còn phụ thuộc vào yếu tố gây bệnh như:

  Chăm sóc tại nhà:

  Nếu vùng kín bị ngứa và nổi hạt là do nguyên nhân sinh lý thì bạn nên chú ý chăm sóc vùng kín, cũng như sức khỏe để tình trạng nhanh chóng được cải thiện.

Cần làm gì khi bị ngứa và nổi hạt vùng kín?

Cần làm gì khi bị ngứa và nổi hạt vùng kín?

  ✛ Giữ cơ quan sinh dục sinh dục luôn sạch sẽ, vệ sinh vùng kín thường xuyên, nữ giới tránh thụt rửa quá sâu vào âm đạo.

  ✛ Mặc quần lót rộng rãi, chất liệu có độ co giãn, thấm hút tốt, không nên mặc quần lót khi còn ẩm ướt.

  ✛ Không sử dụng các sản phẩm có mùi hương thơm, chất tẩy rửa mạnh tránh gây kích ứng da vùng kín.

  ✛ Ngoài ra, tránh tình trạng ma sát mạnh hay dùng tay gãi vào vị trí bị ngứa, điều này có thể khiến viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

  ✛ Kiêng quan hệ tình dục đến khi tình trạng nổi mụn, ngứa rát ở vùng kín hết hẳn.

  ✛ Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đồng thời nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục để tăng sức đề kháng, giúp bệnh nhanh khỏi.

  Đi thăm khám sớm:

  Nếu tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi hạt kéo dài, kèm biểu hiện bất thường khác thì bạn cần nhanh chóng đến cơ sở phòng khám y tế chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Chữa trị ngứa và nổi hạt vùng kín ở đâu tốt tại Đồng Nai
  Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc tại Đồng Nai là cơ sở y tế chuyên nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội đáng tin cậy, mà người bệnh hoàn toàn tin tưởng để gửi sức khỏe.

  ✦ Quy trình khám bệnh khoa học: Phòng khám đơn giản hóa quy trình thăm khám bệnh, người bệnh không phải mất thời gian chờ đợi, mọi thủ tục có nhân viên hỗ trợ tường tận.

Chữa trị ngứa và nổi hạt vùng kín ở đâu tốt tại Đồng Nai

Chữa trị ngứa và nổi hạt vùng kín ở đâu tốt tại Đồng Nai

  ✦ Chi phí khám minh bạch: Tất cả các khoản chi phí khám và điều trị cam kết niêm yết đúng quy định, luôn thông báo rõ ràng trước với bệnh nhân.

  ✦ Cơ sở hạ tầng hiện đại: Phòng khám lắp đặt đầy đủ cơ sở vật chất tân tiến, hệ thống thiết bị và máy móc y khoa nhập khẩu 100% từ nước ngoài.

  ✦ Quy tụ bác sĩ tài giỏi: Không những có trình độ chuyên môn cao, các y bác sĩ còn có nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc tại những bệnh viện lớn trong nước.

  Nếu còn thắc mắc hay lo lắng gì về Vùng kín bị ngứa và nổi hạt là bị bệnh gì? hay muốn đặt lịch khám bệnh ngay hôm nay, quý khách hàng vui lòng gọi trực tiếp vào số: 0251 381 9288 hoặc nhắn tin tại khung chat bên dưới.

https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo
Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:
https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/
https://www.facebook.com/phong....khamdakhoahongphucdo/?ref=pages_you_manage
Báo nói về chúng tôi:
https://tienphong.vn/phong-kha....m-nam-khoa-hong-phuc
https://suckhoedoisong.vn/phon....g-kham-da-khoa-hong-