Phải làm sao khi có dị vật trong âm đạo? Bởi có rất nhiều nguyên nhân và hoàn cảnh dẫn đến mắc kẹt các dị vật bên trong vùng kín phái đẹp, dẫn đến nhiều sự ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý cánh chị em. Vì thế, nhằm giải đáp về các trường hợp dị vật trong âm đạo và thông tin xoay quanh vấn đề này, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

  {tuvan1}

Những dị vật trong âm đạo phổ biến thường mắc phải là gì?
  Những dị vật trong âm đạo phổ biến thường mắc phải là gì? Về vấn đề này, theo chia sẻ từ bác sĩ chuyên phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc rằng: sau đây là những dị vật phổ biến dễ mắc lại trong âm đạo như:

  + Bao cao su:

  Theo một số nghiên cứu, có đến khoảng 29 - 35% người đã sử dụng bao cao su đã trải qua tình trạng rách bao cao su hay bao cao su bị tụt vào trong âm đạo, một số người còn gặp cả hai tình huống oái oăm đó. Điều này khiến bao cao su bị mắc kẹt trong âm đạo.

  Theo một nghiên cứu khác, 7% người tham gia nói rằng họ bị tuột bao cao su và mắc lại trong âm đạo khi đang quan hệ, 8% bị trượt ra khi kết thúc giao hợp. Tình trạng bao cao su rách hoặc trượt có thể dẫn đến việc cả “áo mưa’ hay chỉ một phần bị kẹt bên trong âm đạo.



  + Tampon vệ sinh:

  Một số nghiên cứu cho thấy một trong những nguyên nhân “lạ đời” gây tiết dịch âm đạo bất thường là tampon (băng vệ sinh dạng que) bị để quên trong âm đạo. Đôi khi phụ nữ để quên tampon trong âm đạo và sau đó chèn một băng tampon khác vào làm tampon sử dụng trước đó bị đẩy vào sâu hơn. Ngoài ra, nhiều người có thể để quên lấy tampon ra khi quan hệ tình dục, khiến tampon bị đẩy sâu vào trong âm đạo.

  Việc tampon vô tình mắc lại trong thời gian vài tuần có thể làm thay đổi độ pH trong âm đạo. Điều này sẽ kích thích sự phát triển quá mức của vi khuẩn anaerobic gây nhiễm khuẩn âm đạo, khiến âm đạo có mùikhó chịu. Một khi tampon được phát hiện và loại bỏ, nếu mùi khó chịu đó vẫn chưa hết, bạn có thể dùng thuốc kháng sinh để loại bỏ vi khuẩn hoặc đi khám để có phương pháp chữa trị kịp thời.

  Việc để quên tampon trong âm đạo cũng có thể gây ra hội chứng sốc nhiễm độc. Từ những năm 1980, tần suất xuất hiện hội chứng sốc nhiễm độc tăng lên trong thời kỳ hành kinh ở phụ nữ sử dụng tampon. Các triệu chứng của hội chứng này bao gồm sốt cao hơn 390C, nôn mửa, tiêu chảy, huyết áp giảm, phát ban đỏ như bị cháy nắng, cơ yếu nghiêm trọng…

Phải làm sao khi có dị vật trong âm đạo?
  Phải làm sao khi có dị vật trong âm đạo? Vì âm đạo có cấu trúc đặc biệt nên mỗi khi phát hiện thứ gì đó bị “bỏ quên” trong đó, các chị em đều hoang mang tột độ và cảm thấy cực kỳ khó chịu. Ngoài ra, các vật thể này có thể gây nhiễm trùng và hội chứng sốc nhiễm độc. Với những trường hợp xảy ra mắc phải các dị vật và tùy thuộc vào dì vật mà sẽ có hướng giải quyết như sau:

  + Trường hợp bao cao su mắc kẹt trong âm đạo:

  - Cách nhanh nhất là để “người ấy” chèn hai ngón tay đã vệ sinh sạch sẽ vào âm đạo và chuyển động nhẹ nhàng đến khi cảm nhận được bao cao su. Sau đó, “người ấy” cần nhẹ nhàng vuốt ngón tay quanh âm đạo để đảm bảo bao cao su không bị đẩy lên phía sau của thành âm đạo. Người ấy cần vuốt từ từ bao cao su ra ngoài thật nhẹ nhàng.

  Hoặc bạn có thể thử cách tự lấy bao cao su ra khỏi vùng kín như sau:

  - Rửa tay với xà phòng và nước.

  - Ngồi xổm, ngồi trên bồn cầu hoặc đứng và đặt một chân lên bồn cầu hay ghế.

  - Đưa 2 ngón tay vào âm đạo, lướt nhẹ các ngón tay qua lại để tìm kiếm bao cao su.

  - Siết cơ bụng dưới như thể bạn sắp đi tiêu. Điều này có thể giúp đẩy dị vật tiến dần về phía cửa âm đạo nên bạn có thể tìm nó dễ dàng hơn.

  - Một khi bạn cảm nhận được dị vật, hãy nắm lấy nó và kéo nó ra khỏi âm đạo.

Hãy đến Phòng khám Đa khoa Hồng phúc để được hỗ trợ điều trị các vấn đề phụ khoa

Hãy đến Phòng khám Đa khoa Hồng phúc để được hỗ trợ điều trị các vấn đề phụ khoa

  + Trường hợp tampon mắc kẹt trong âm đạo:

  - Nữ giới cần rửa tay sạch với xà phòng diệt khuẩn, ưa 2 ngón tay vào âm đạo, lướt nhẹ các ngón tay qua lại để tìm kiếm Tampon

  - Siết cơ bụng dưới như thể bạn sắp đi tiêu. Điều này có thể giúp đẩy dị vật tiến dần về phía cửa âm đạo nên bạn có thể tìm nó dễ dàng hơn.

  - Một khi bạn cảm nhận được dị vật, hãy nắm lấy nó và kéo nó ra khỏi âm đạo.

  Lời khuyên: Vì bất cứ nguyên nhân nào, dị vật nào đi chăng nữa. khi phái đẹp nhận thấy bản thân lâm vào tình trạng có dị vật trong âm đạo, cần nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được hộ trợ gắp dị vật an toàn, được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, phòng ngừa được các biến chứng tổn thường âm đạo.

Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Phải làm sao khi có dị vật trong âm đạo? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288 NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ