Trong những dịp vui bên gia đình và bạn bè vào những ngày lễ Tết, không thể tránh khỏi những lời mời uống rượu bia và những lời chúc tụng. Tuy nhiên, đã uống rượu, bia thì không lái xe, bởi điều khiển phương tiện lúc này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và sẽ bị xử phạt. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết chi tiết về việc vi phạm nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu?

Nồng độ cồn bao nhiêu thì bị phạt?
Theo quy định hiện tại, chỉ cần phát hiện nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, họ sẽ bị xử phạt vi phạm. Nói cách khác, chỉ cần mức nồng độ cồn > 0 là đã đủ để áp đặt mức xử phạt đối với tất cả các lái xe.

Nhận định này xuất phát từ quy định trong khoản 8 Điều 8 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 35 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019. Theo đó, người tham gia giao thông bị nghiêm cấm điều khiển phương tiện trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Vì vậy, chỉ cần có bất kỳ mức nồng độ cồn nào khi sử dụng phương tiện ô tô, xe máy, máy kéo, xe đạp,… trong quá trình tham gia giao thông, người lái đều bị xem xét là vi phạm quy định cấm mà Luật Giao thông đường bộ đề ra.
Xem chi tiết bài viết tại: https://kythuatthietbi.com/vi-....pham-nong-do-con-0-3

Vi phạm nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu?
Favicon 
kythuatthietbi.com

Vi phạm nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu?

Vi phạm nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu? Các thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Để biết thêm thông tin hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thietbikythat.com.