Nghi lễ thành kính tại nghĩa trang: Cúng thần linh, tưởng nhớ tổ tiên trong ngày Tết
Hướng dẫn tiễn đưa người đã khuất nhẹ nhàng siêu thoát

Để người đã khuất sớm được siêu thoát, người thân nên lưu tâm đến các điều sau:

Tâm bình tĩnh, kiểm chế nỗi đau: Việc khóc lóc, than vãn quá mức sẽ khiến vong linh lưu luyến cõi trần, khó thoát khỏi khổ đau.

Tâm sự, chia sẻ nỗi buồn: Khi không thể kiềm chế nỗi đau, hãy tìm đến những người thân yêu, bạn bè để chia sẻ, xoa dịu nỗi buồn. Điều này sẽ giúp giảm bớt cảm giác mất mát và thương tiếc.

Dựng bàn thờ trang nghiêm: Thiết lập một không gian thờ cúng riêng trong nhà, với đèn nến, hoa quả và hương khói. Việc này tạo ra sự kết nối tâm linh, giúp lời cầu nguyện và hương khói hướng về nơi người đã khuất.

Tụng kinh, cầu nguyện thường xuyên: Lời cầu nguyện và tiếng tụng kinh sẽ mang theo lời cầu xin đến các đấng siêu nhiên, dẫn dắt vong linh thoát khỏi cảnh đau khổ, đến nơi an lành.

Ngoài ra, việc ""xây mộ cho người mới mất"" là một phong tục tùy thuộc vào quan niệm, tín ngưỡng của từng gia đình và địa phương. Không có quy định bắt buộc về việc xây dựng mộ ngay lập tức, gia quyến có thể linh động lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện theo mong muốn và hoàn cảnh cụ thể.
Chi tiết tại: https://datamnguyen.vn/xay-mo-cho-nguoi-moi-mat/
Website: datamnguyen.vn
Hotline: 0865.68.68.92
Địa chỉ: 561 Nguyễn Huệ, Nam Bình, Ninh Bình
Gmail: damynghetamnguyen@gmail.com
Các bài viết liên quan:
https://vhearts.net/post/561704
https://vhearts.net/post/561696
#xây_mộ_cho_người_mới_mất

#đá_tâm_nguyện