Giấy phép lao động (hay còn gọi là Work permit) là điều kiện tiên quyết cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục xin cấp GPLĐ (work permit) cho người nước ngoài được pháp luật VN quy định, giám sát chặt chẽ. Mời bạn đọc cùng LEGALAM tìm hiểu các quy định pháp luật về giấy phép lao động qua bài viết dưới đây.
Cơ sở pháp lý
Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021;
Nghị định 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 quy định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.
Quyết định 526/QĐ-LĐTBXH
Giấy phép lao động là gì?
Hiện không có văn bản pháp luật nào quy định về khái niệm GPLĐ. Có thể hiểu đơn giản rằng giấy phép lao động là một loại giấy tờ pháp lý cho phép người lao động mang quốc tịch nước ngoài được làm việc một cách hợp pháp tại Việt Nam.
GPLĐ hợp lệ phải được cấp bởi cơ quan quản lý nhà nước về lao động tại Việt Nam khi thực hiện đúng thủ tục, quy trình luật định.
Điều kiện cấp Giấy phép lao động
Đủ 18 tuổi trở lên và có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
Có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, kinh nghiệm làm việc; có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế;
Không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật nước ngoài hoặc pháp luật Việt Nam.
Có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ trường hợp người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo Điều 154 Bộ luật Lao động năm 2019.
Bên cạnh đó, người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải tuân theo pháp luật lao động Việt Nam và được pháp luật Việt Nam bảo vệ, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác.
#legalam #congtyluat #luatlegalam #legalamlawfirm
Chi tiết tại: https://legalam.vn/giay-phep-lao-dong/
Socials: https://www.bandlab.com/post/a....d0c976b-7d0b-ef11-96

Thủ tục xin Giấy phép lao động (Work permit) cho người nước ngoài 2023
Favicon 
legalam.vn

Thủ tục xin Giấy phép lao động (Work permit) cho người nước ngoài 2023

Giấy phép lao động (Work permit) là điều kiện tiên quyết cho người nước ngoài làm việc tại VN. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục xin cấp GPLĐ chi tiết