Việc thành lập một doanh nghiệp tư nhân là một quá trình quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt đối với những người mong muốn tự mình điều hành và phát triển doanh nghiệp của mình. Doanh nghiệp tư nhân thường được xem là một lựa chọn linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho những người sáng lập, đồng thời mang lại nhiều quyền lợi và trách nhiệm đối với chủ sở hữu. Cùng Trung Tâm Dịch Vụ Hành Chính Công tìm hiểu trong bài viết sau.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 188 Luật Doanh nghiệp 2020, một doanh nghiệp tư nhân được định nghĩa là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Cũng theo quy định tại Điều này, mỗi cá nhân chỉ được quyền thành lập một doanh nghiệp tư nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân không được đồng thời là chủ hộ kinh doanh, thành viên hợp danh của công ty hợp danh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tư nhân không được quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp trong công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần.
Theo quy định của pháp luật, để thành lập một doanh nghiệp tư nhân, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện cơ bản sau đây:
Doanh nghiệp tư nhân do một cá nhân Việt Nam hoặc cá nhân nước ngoài đầu tư vốn, thành lập và làm chủ có nghĩa là doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp thuộc sở hữu của một chủ. Tất cả các cá nhân đều có quyền thành lập doanh nghiệp tư nhân trừ những cá nhân không có quyền thành lập, quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam.
#hanhchinhcong #dichvuhanhchinhcong #dichvuhanhchinh
Xem thêm: https://dichvuhanhchinhcong.vn..../thanh-lap-doanh-ngh
My socials: https://t.me/ttdvhanhchinhcong/10