Nen thanh lap cong ty co phan hay TNHH la noi ban khoan cua nhieu nguoi khi co y dinh khoi nghiep. Viec lua chon loai hinh cong ty la rat quan trong. Trong do, cong ty co phan va cong ty TNHH la hai lua chon pho bien nhat. De quyet dinh nen thanh lap cty TNHH hay co phan, hay cung Cong ty Luạt LEGALAM tim hieu trong bai viet sau.
Cong ty TNHH la gi? Cong ty co phan la gi?
Cong ty TNHH gom hai loai: Cong ty TNHH mot thanh vien va Cong ty TNHH hai thanh vien tro len.
Công ty TNHH một thành viên là doanh nghiệp do một cá nhân hoặc một tổ chức làm chủ sở hữu (gọi là chủ sở hữu công ty). Chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ tài sản và những khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty (theo khoản 1 Điều 74 Luật Doanh nghiệp 202.
Công ty TNHH hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là các cá nhân, tổ chức. Thành viên chịu trách nhiệm về nghĩa vụ tài sản và các khoản nợ của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp (khoản 1 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 202.
Công ty TNHH là loại hình công ty có sự kết hợp giữa công ty đối vốn và công ty đối nhân. Nghĩa là các thành viên trong công ty có một mối liên hệ nhất định, việc thành lập dựa trên thủ tục góp vốn của các thành viên (tính đối vốn), có quen biết nhau (tính đối nhân).
Theo Khoản 1 Điều 111 Luật Doanh nghiệp 2020, công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp có những đặc điểm sau:
Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;
Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;
Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp cổ đông sở hữu cổ phần ưu đãi biểu quyết;
Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là ba và không hạn chế số lượng tối đa.
CTCP có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Công ty cổ phần có quyền phát hành chứng khoán ra công chúng theo quy định của pháp luật về chứng khoán.
CTCP phải có Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị và Giám đốc (Tổng giám đốc); nếu CTCP trên mười một cổ đông phải có Ban kiểm soát.
#legalam #congtyluat #luatlegalam #legalamlawfirm
Website: https://legalam.vn/nen-thanh-l....ap-cong-ty-co-phan-h
Social: https://pastelink.net/zbddjqf8

Nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH?
Favicon 
legalam.vn

Nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH?

Nên thành lập công ty cổ phần hay TNHH thì tốt nhất? Dịch vụ thành lập công ty TNHH và công ty cổ phần uy tín, chất lượng tại Legalam