Các điều kiện thành lập công ty cùng hồ sơ đăng ký đạt chuẩn

7 điều kiện thành lập công ty doanh nghiệp chi tiết nhất cho công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Những điều kiện về vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh, tên công ty, địa chỉ trụ sở chính,… sẽ được Công Ty Luật LEGALAM đề cập đầy đủ và chi tiết nhất trong bài viết này.
7 điều kiện thành lập công ty chung cần biết
Dưới đây là 7 điều kiện thành lập công ty mà LEGALAM muốn chia sẻ với quý bạn đọc!

Điều kiện về chủ thể sáng lập công ty
Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020 thì mọi cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam khi:

Đủ 18 tuổi trở lên.
Có CMND, hộ chiếu hoặc căn cước công dân hợp lệ.
Có đầy đủ khả năng cũng như hành vi dân sự. Tức là có thể hoạt động độc lập, đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm pháp lý cho các hành động của mình.
Không nằm trong danh sách các đối tượng bị hạn chế hoặc cấm thành lập công ty theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp, bao gồm:
a) Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

b) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;
Website: https://legalam.vn/dieu-kien-thanh-lap-cong-ty/
Socials: https://www.bandlab.com/post/1....e03aa9f-bd1a-ef11-96

Các điều kiện thành lập công ty cần có để thành công
Favicon 
legalam.vn

Các điều kiện thành lập công ty cần có để thành công

Bất kể là doanh nghiệp hay công ty nào thì cũng cần phải đáp ứng điều kiện thành lập. Vậy bạn đã biết các điều kiện thành lập công ty đạt chuẩn nhất chưa?