Xe tải tiêu chuẩn Euro 5 là gì, những điều cần biết?
Các xe ô tô đạt chuẩn Euro 5 có công nghệ vượt trội hơn nhiều so với Euro 4, đặc biệt ở các hệ thống điều khiển, tính toán, phun nhiên liệu và đánh lửa. Đối với động cơ nén cháy (diesel), yêu cầu công nghệ càng cao hơn. Điều quan trọng là phải có nhiên liệu đạt chuẩn Euro 5 được phân phối rộng rãi trên thị trường.
Tiêu chuẩn Euro 5 tại Việt Nam: Từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, tất cả các xe ô tô lắp ráp, sản xuất và nhập khẩu mới tại Việt Nam đều phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Các xe đã lưu hành và đang sử dụng sẽ không cần kiểm định khí thải theo tiêu chuẩn này.

So sánh động cơ Euro 2, 3 với Euro 4, 5
Các động cơ Euro 2, 3 cũ thường dùng trên các loại xe có công suất 336, 371, 375, 420HP và sử dụng bộ kim phun cơ học. Ngược lại, động cơ Euro 4, 5 được trang bị bộ kim phun nhiên liệu điện tử với công suất 340HP, 380HP, 420HP… và có thêm bộ xử lý khí thải gắn ngoài động cơ để giảm thiểu khí ô nhiễm.
Toàn bộ hệ thống được điều khiển qua bảng mạch máy tính kết nối với hộp đen. Hộp đen kiểm soát toàn bộ hoạt động của xe và hiển thị thông tin lên màn hình trên bảng táp lô. Mọi lỗi phát sinh đều được hộp đen báo cáo và gửi tín hiệu về màn hình.
Xem thêm: https://blueone.vn/nhung-dieu-....can-biet-ve-xe-tai-t

Những điều cần biết về xe tải tiêu chuẩn Euro 5 - BlueOne Việt Nam
Favicon 
blueone.vn

Những điều cần biết về xe tải tiêu chuẩn Euro 5 - BlueOne Việt Nam

Xe ô tô đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 thì về mặt công nghệ sẽ cao hơn rất nhiều so với Euro 4. Thường xuất hiện ở hệ thống điều khiển, tính toán, phun dầu, phun xăng, đánh lửa, đặc biệt là ở động cơ nén cháy (diesel) phải tốt hơn. Cốt lõi là phải có nhiê