Hỏi: Xin chào bác sĩ! Gần đây bộ phận sinh dục của em xuất hiện nhiều mụn thịt nhỏ màu hồng và mềm, ấn nhẹ tay vào thì có dịch chảy ra nhưng không đau. Em tìm hiểu thông tin thì biết đó là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Xin bác sĩ cho em biết bệnh sùi mào gà có đau không? Em rất lo lắng và bất an. Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em.

Trả lời:
Xin chào bạn Mạnh! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho bác sĩ của phòng khám nam khoa Đông Phương Hà Nội!

1/ Đối với trường hợp của bạn bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sùi mào gà là bệnh lý xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, do virus HPV xâm nhập và gây nên. Bệnh có tốc độ lây truyền rất nhanh trong cộng đồng, do đó, những người có đời sống tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình là những đối tượng có nguy cơ dễ mắc sùi mào gà nhất.

Ngoài ra, virus sùi mào gà cũng có thể lây qua vết thương hở khi tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh có chứa mầm bệnh. Hoặc lây truyền từ mẹ sang con, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh…

Virus sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ thể người sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Tùy theo cơ địa và sức khỏe từng người mà bệnh phát triển nhanh hay chậm.

2/ Bệnh sùi mào gà có đau không còn tùy thuộc vào từng trường hợp và giai đoạn cụ thể của bệnh

Ở giai đoạn đầu, sùi mào gà chỉ là những mục cóc hoặc nốt sùi mềm, và không gây đau đớn hay ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.
Nếu ở giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn sau, nặng hơn.

Các nốt sùi mọc nhiều phủ kín bề mặt bộ phận sinh dục: Ở nam giới, nốt sùi tập trung ở thân dương vật, bìu bẹn. Nữ giới, các nốt sùi mọc ở môi lớn, môi bé, bên trong âm đạo và xung quanh bộ phận sinh dục.

Sùi mào gà khi lây lan sang hậu môn, nếu để lâu có thể gây biến chứng dẫn đến ung thư hậu môn.
Nếu bị mắc sùi mào gà ở mắt có thể gây suy giảm thị lực, thậm chí mù lòa.

===================================
LIÊN HỆ HOTLINE 0965.111.497 ĐỂ ĐƯỢC BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐƯA RA CÁCH ĐIỀU TRỊ TỐT NHẤT.

Xem bài viết liên quan:
https://namkhoa497.net/chua-su....i-mao-ga-tan-goc-duo