6 Lợi ích chính của việc quản lý khách hàng bằng CRM dành cho doanh nghiệp
Công nghệ không ngừng phát triển và đóng góp rất lớn vào cuộc sống và công việc của chúng ta. Công nghệ có thể giải quyết nhiều vấn đề nhanh hơn so với quy trình thủ công. Và trong bán hàng trực tuyến, phần mềm CRM đã được phát triển để giúp nhân viên bán hàng quản lý khách hàng(https://nextcrm.vn/phan-mem-quan-ly-khach-hang/) tốt hơn. Bất kể quy mô doanh nghiệp hoặc ngành của bạn như thế nào, việc sử dụng phần mềm CRM mang lại những lợi ích hữu hình về mặt quản lý và tăng trưởng doanh số hiệu quả hơn.
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Sử dụng phần mềm chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hệ thống quản lý dữ liệu của chúng tôi cho phép chúng tôi xem xét, cập nhật, lưu trữ và truyền tải đến các bộ phận liên quan một cách nhanh chóng và chính xác. Chi phí cao và chi phí thấp khác nhau tùy thuộc vào phần mềm được sử dụng. Tuy nhiên, chi phí sử dụng phần mềm không đáng kể so với chi phí mà người bán phải chịu để quản lý thông tin trên giấy và bằng tay, nhưng nó có thể giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt nếu thương hiệu tương đối mới trên thị trường. Bạn có thể chạy nhiều chiến dịch tiếp thị và thu thập thông tin như trang đích. Và khi khách hàng nhập thông tin trên trang đích của bạn, hồ sơ khách hàng cũng được tạo tự động trong CRM của bạn. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, đồng thời việc sao lưu tự động cũng giúp bạn có được dữ liệu chính xác hơn, ngoài ra các thông tin về đơn hàng hoặc đơn hàng trong tương lai sẽ được tự động cập nhật nếu khách hàng có hồ sơ trong hệ thống. Người dùng thậm chí không phải mất thời gian tìm kiếm hoặc thêm thông tin.
Quản lý và lưu trữ thông tin một cách tập trung trong hệ thống CRM của bạn
Thông tin về hệ thống cũng như quản lý khách hàng được liên kết với nhiều phòng ban, cấp bán hàng. Người bán có thể quản lý dữ liệu khách hàng cũng như theo dõi các vấn đề liên quan như bán hàng, chăm sóc khách hàng, v.v.
Tiến độ chuyển giao và hiệu suất của nhân viên điều dưỡng sẽ được đánh giá. Đồng thời, sử dụng thông tin được phần mềm cập nhật tự động thông qua các đơn hàng, người bán có thể nắm được thói quen, sở thích và nhu cầu mua sắm của khách hàng, từ đó thống nhất chiến lược bán hàng, khuyến mại phù hợp.
Cải thiện giao tiếp và tương tác với khách hàng
Với đầy đủ thông tin về khách hàng của mình, người bán hàng trực tuyến có thể tự tin tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Những lời khuyên đúng đắn, đúng đối tượng và đúng bài viết giúp khách hàng của bạn chốt được nhiều giao dịch hơn.
Khách hàng cũng tỏ ra quan tâm và hữu ích, dễ dàng phát triển sự đồng cảm và trung thành với cửa hàng trong thời gian dài. Điều này mang lại cho bạn nhiều cơ hội để giữ chân khách hàng cũ và biến họ thành khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn.
CRM hỗ trợ phân tích và báo cáo dữ liệu tốt hơn
Sử dụng phần mềm để quản lý dữ liệu khách hàng tập trung thông tin và cho phép bạn truy cập và xem báo cáo bất cứ lúc nào. Thông tin đầy đủ về nhiều khía cạnh rất hữu ích cho việc tối ưu hóa và phân tích sâu hơn. Nó giúp nhân viên bán hàng xác định các cơ hội đầu tư phù hợp, chứng minh hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai, đồng thời tạo ra các kế hoạch và chiến lược bán hàng và xúc tiến hiệu quả.
Để tạo ra lợi nhuận
Theo một báo cáo của Harvard Business Review, phần mềm CRM có thể giúp các doanh nghiệp giảm 5% tình trạng bỏ trốn của khách hàng. Từ đó, lợi nhuận đi từ 25% đến 85%. Đây là một con số đáng mơ ước của nhiều công ty.
Với sự hỗ trợ của hệ thống quản lý khách hàng, chỉ mất khoảng 3-6 tháng, nhiều công ty đã đạt được những lợi ích trên. Ngoài ra, số liệu thống kê về mức độ hài lòng, tỷ lệ chuyển đổi, năng suất bán hàng, doanh thu và tỷ lệ thành công của đơn hàng tăng 25-35%.
Bạn có thể xem thêm:
Phần mềm quản trị kinh doanh(https://nextcrm.vn/phan-mem-quan-ly-kinh-doanh)