5 thách thức khi triển khai CRM mà doanh nghiệp phải đối mặt
Trong thời đại 4.0, CRM đang trở thành một công cụ thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều này là do phần mềm có những lợi ích rõ ràng trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh số và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Mặc dù một số công ty hiểu được giá trị của phần mềm CRM, họ vẫn do dự khi đầu tư vào việc triển khai CRM. Hãy cùng NextCRM tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này trong bài viết tiếp theo. Năm thách thức lớn cản trở việc áp dụng CRM trong việc số hóa các quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệp hiện nay:
1. Đầu tư hệ thống CRM và chi phí vận hành
Ngân sách đầu tư luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các quyết định kinh doanh. Xác định chi phí của một dự án triển khai CRM là một vấn đề lớn đối với nhiều công ty. Có rất nhiều chi phí ẩn mà người quản lý có thể dễ dàng bỏ qua trong quá trình lập kế hoạch, chẳng hạn như chi phí nâng cấp phần mềm, chi phí chuyển đổi dữ liệu và thời gian ngừng hoạt động để nhân viên làm quen với phần mềm. Chi phí càng cao thì giá trị của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp càng thấp , dẫn đến lo ngại rằng doanh thu có thể không đủ chi phí quản lý.
2. Phần mềm không thể được tích hợp vào các quy trình và hệ thống kinh doanh hiện có
Một vấn đề khác là việc tích hợp phần mềm CRM với các hệ thống quy trình và công cụ được sử dụng trong nội bộ. Điều này đảm bảo hoạt động kinh doanh / kinh doanh diễn ra suôn sẻ và liên tục thông qua một luồng thông tin nhất quán và minh bạch. Do đó, việc lựa chọn một phần mềm CRM tương thích với hầu hết các hệ thống hiện có của bạn là một thách thức lớn.
3. Không thân thiện với người dùng
Dự án triển khai CRM của bạn có đạt được các mục tiêu mong đợi không? Việc thêm các con số tích cực vào hiệu quả hoạt động của công ty tùy thuộc vào cách nhân viên của bạn sử dụng phần mềm.
Nếu một hệ thống phần mềm CRM thích ứng với một số lượng nhỏ người dùng, thậm chí nếu không, sẽ rất khó để triển khai CRM trên quy mô lớn trong một doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu nhân viên của bạn không thể hiểu và nắm bắt được phần mềm CRM của công ty bạn đã chọn, các nỗ lực triển khai CRM của bạn chắc chắn sẽ thất bại.
4. Không có mục tiêu rõ ràng
Các dự án CRM thất bại nếu chúng không cải thiện hiệu suất của công ty hoặc nâng cao hiệu quả hoạt động. Mục tiêu chính là mục tiêu quan trọng nhất, giúp bạn liên kết chặt chẽ giữa ứng dụng CRM với các quy trình kinh doanh của công ty. Do đó, khi triển khai CRM, các công ty nên xác định mục tiêu của mình càng cụ thể và rõ ràng càng tốt. Đặt mục tiêu SMART có nghĩa là công ty hiểu rõ về chiến lược, các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn và cách thức thực hiện nhằm xác định đúng các khả năng CRM cần thiết và giảm thiểu các thách thức trong quá trình thực hiện. Chỉ khi đó, việc triển khai CRM mới có hiệu quả và thành công như mong đợi.
5. Nhân sự sẽ không chấp nhận các ứng dụng CRM
Nhiều nhân viên đã quen với việc sử dụng phần mềm cũ và không có hiểu biết sâu sắc về CRM. Đây là một thách thức lớn trong việc triển khai một CRM lớn mà các công ty phải đối mặt. Các giải pháp hữu hiệu như sau thường được áp dụng:
• Trao đổi nội bộ về những lợi ích mà nhân viên và công ty của bạn sẽ được hưởng khi triển khai CRM.
• Cung cấp đào tạo nội bộ để họ hiểu cách sử dụng CRM đúng cách và làm việc hiệu quả.
• Xây dựng các chính sách và quy định để khuyến khích nhân viên sử dụng CRM tại nơi làm việc
Trong bài viết trên, chúng tôi đã đưa ra năm thách thức triển khai phần mềm CRM (https://nextcrm.vn/) mà các công ty thường gặp phải và đề xuất một số giải pháp phù hợp. Chúng tôi hy vọng những kiến thức trong bài viết này sẽ giúp bạn vượt qua những rào cản và bắt đầu tìm kiếm phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp CRM hợp lý hóa các hoạt động quản lý và hỗ trợ khách hàng cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào, hãy liên hệ với NextCRM ngay bây giờ qua số hotline 0902 243 822 hoặc qua ibox fan page để được tư vấn dùng thử.